Tại buổi nói chuyện, Đại sứ Việt Nam tại Israel Lý Đức Trung giới thiệu với sinh viên Đại học Hebrew of Jerusalem về những thành tựu kinh tế-xã hội của Việt Nam  trong những năm qua. (Ảnh cắt từ video)

Tại buổi trao đổi, các sinh viên đang theo học các ngành về quan hệ quốc tế và nghiên cứu về châu Á thuộc Đại học Hebrew of Jerusalem đã được xem phim tư liệu, nghe đại diện Văn phòng Tùy viên Quốc phòng Đại Sứ quán Việt Nam tại Israel điểm lại những dấu mốc chính của chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Chiến thắng lịch sử này đã giúp chấm dứt ách xâm lược của chủ nghĩa thực dân Pháp, đồng thời tạo bước ngoặt dẫn đến việc ký kết Hiệp định Geneve (ngày 21/7/1954) chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Đông Dương.

Đại sứ Việt Nam tại Israel Lý Đức Trung cũng giới thiệu về những thành tựu kinh tế-xã hội của Việt Nam trong những năm qua, quá trình Việt Nam từ một quốc gia bị chiến tranh tàn phá trở thành một điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư và khách du lịch nước ngoài; điểm lại những bước phát triển trong quan hệ hợp tác song phương giữa Việt Nam và Israel trên mọi lĩnh vực, sau 31 năm hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao (12/7/1993-12/7/2024); đồng thời làm rõ hơn các nội dung được các sinh viên đặt câu hỏi.

Các sinh viên Đại học Hebrew of Jerusalem đã bày tỏ sự hào hứng trước những thông tin thu nhận được từ buổi trao đổi. Sinh viên Manana Shimsilashvili, hiện theo học chuyên ngành về Nhật Bản, nói: “Tôi cho rằng Việt Nam có một lịch sử đáng ngưỡng mộ. Các bạn đã phải đương đầu với rất nhiều khó khăn nhưng đều biết cách vượt qua các khó khăn đó. Ở góc độ này, Việt Nam là một nguồn cảm hứng cho các dân tộc”.

Trước đó, Đại sứ Lý Đức Trung cùng các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Israel cũng có cuộc thảo luận về những chủ đề trên với một số giảng viên, học giả của Đại học Hebrew of Jerusalem và đại diện Hội Hữu nghị Israel-Việt Nam./.