Friday, July 19, 2024

Đùn đẩy trách nhiệm vụ không bàn giao quỹ bảo trì chung cư Saigon Gateway?

Thanh tra xây dựng TP.Thủ Đức đề nghị người dân chung cư Saigon Gateway liên hệ với UBND P.Hiệp Phú để xem xét thực hiện quyết định cưỡng chế, buộc chủ đầu tư bàn giao quỹ bảo trì.

Trong khi đó, Chủ tịch UBND P.Hiệp Phú trả lời người dân, việc xử phạt, thu hồi quỹ bảo trì không thuộc thẩm quyền của UBND P.Hiệp Phú.

Ngày 13.7, Thanh tra Xây dựng TP.Thủ Đức (TP.HCM) đã có công văn trả lời đơn khiếu nại của Ban quản trị chung cư Saigon Gateway về việc thi hành quyết định cưỡng chế 8186/QĐ-CCXP của UBND TP.Thủ Đức ngày 21.6, buộc Công ty cổ phần bất động sản Hiệp Phú Land (Công ty Hiệp Phú Land) bàn giao quỹ bảo trì.

Đùn đẩy trách nhiệm vụ không bàn giao quỹ bảo trì chung cư Saigon Gateway?

Hàng nghin người dân mua căn hộ, sinh sống tại chung cư Saigon Gateway hoang mang vì không biết cơ quan nào đảm bảo quyền lợi hợp pháp, tính mạng của mình

MÃ PHONG

Theo Thanh tra Xây dựng TP.Thủ Đức, sau khi nhận được đơn khiếu nại của Ban quản trị chung cư Saigon Gateway thì cơ quan này đã rà soát lại sự việc. Ngày 4.4, UBND TP.Thủ Đức đã ra quyết định xử phạt hành chính 180 triệu đồng và yêu cầu Công ty Hiệp Phú Land bàn giao quỹ bảo trì cho người dân. Thế nhưng, Công ty Hiệp Phú Land chỉ đóng phạt 180 triệu đồng, không bàn giao quỹ bảo trì theo yêu cầu của UBND TP.Thủ Đức.

Đùn đẩy trách nhiệm vụ không bàn giao quỹ bảo trì chung cư Saigon Gateway?

Ngoài việc đòi quỹ bảo trì, người dân chung cư Saigon Gateway đã khiếu nại, khởi kiện chủ đầu tư liên quan đến vấn đề xây dựng, quy hoạch tại chung cư này

MÃ PHONG

Tiếp đó, ngày 21.6, UBND TP.Thủ Đức đã ra quyết định cưỡng chế số 8186/QĐ-CCXP buộc Công ty Hiệp Phú Land bàn giao quỹ bảo trì cho người dân chung cư Saigon Gateway. Trong vòng 15 ngày kể từ ngày quyết định cưỡng chế được ban hành, Công ty Hiệp Phú Land phải thực hiện bàn giao quỹ bảo trì cho người dân chung cư Saigon Gateway. UBND TP.Thủ Đức giao cho UBND P.Hiệp Phú tổ chức thực hiện quyết định cưỡng chế. Đồng thời, UBND TP.Thủ Đức giao cho Thanh tra Xây dựng, Phòng Quy hoạch – Xây dựng, Thanh tra và Phòng Tư pháp phối hợp thực hiện.

Liên quan đến khiếu nại của Ban quản trị chung cư Saigon Gateway về việc quá thời gian mà Công ty Hiệp Phú Land vẫn không thực hiện bàn giao quỹ bảo trì, Thanh tra Xây dựng TP.Thủ Đức đề nghị người dân liên hệ với UBND P.Hiệp Phú để được xem xét hướng dẫn thi hành quyết định 8186/QĐ-CCXP. 

Trong khi đó, tại những lần họp, tiếp xúc với người dân chung cư Saigon Gateway gần đây, Chủ tịch UBND P.Hiệp Phú cho biết, “việc thu hồi quỹ bảo trì, xử phạt đơn vị là thẩm quyền của Thanh tra xây dựng, không thuộc thẩm quyền của UBND P.Hiệp Phú”.

Trước đề nghị của Thanh tra Xây dựng TP.Thủ Đức và trả lời của Chủ tịch UBND P.Hiệp Phú, hàng nghìn người dân mua căn hộ, sinh sống tại chung cư Saigon Gateway vô cùng hoang mang. 

Chị L. (người dân tại chung cư Saigon Gateway) bức xúc: “Thanh tra Xây dựng thì đá về phường, phường đá lại cho Thanh tra Xây dựng. Trong khi đó, quyền lợi và tính mạng người dân không được đảm bảo. Vậy cơ quan nào bảo vệ, đảm bảo quyền lợi hợp pháp, tính mạng của người dân chung cư Saigon Gateway?”.

Trước đó, Báo Thanh Niên đã nhiều lần phản ánh Công ty Hiệp Phú Land là chủ đầu tư chung cư Saigon Gateway không chịu bàn giao hơn 30 tỉ đồng quỹ bảo trì cho ban quản trị chung cư này theo quy định. 

Vì không có quỹ bảo trì nên không có kinh phí sửa chữa thang máy, trang thiết bị PCCC… dẫn đến tính mạng hàng nghìn người dân sinh sống tại chung cư Saigon Gateway không được đảm bảo. 

Sau khi Báo Thanh Niên phản ánh, UBND TP.Thủ Đức ra quyết định xử phạt hành chính, quyết định cưỡng chế đối với Công ty Hiệp Phú Land.

Được biết, Công ty Hiệp Phú Land được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp ngày 27.7.2017, đăng ký thay đổi lần 9 ngày 2.4.2024. Công ty này có trụ sở ở số 702 xa lộ Hà Nội, P.Hiệp Phú, TP.Thủ Đức; vốn điều lệ 100 tỉ đồng, do ông Lê Văn Chính (46 tuổi, quê Đồng Nai) làm tổng giám đốc. 

Qua xác minh, Công ty Hiệp Phú Land không đặt văn phòng làm việc tại 702 xa lộ Hà Nội, P.Hiệp Phú, TP.Thủ Đức. Tất cả giấy tờ pháp lý, thủ tục mua bán thì người dân được hướng dẫn lên Công ty cổ phần đầu tư và dịch vụ Đất Xanh Miền Nam (27 Đinh Bộ Lĩnh, P.24, Q.Bình Thạnh).

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi