Thursday, July 18, 2024

Cháy nhà ở Gò Vấp, 3 mẹ con tử vong: Cả xóm ùa ra dập lửa

Thấy cháy nhà trong hẻm, người dân huy động hàng chục bình chữa cháy dập lửa, có người trật cả chân khi cố gắng chữa cháy cứu người nhưng bất thành.

Hơn 11 giờ ngày 14.7, Công an Q.Gò Vấp vẫn đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM phong tỏa khám nghiệm hiện trường, khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ cháy nhà dân tại hẻm 497 Thống Nhất (P.16).

Vụ cháy khiến 3 người trong gia đình tử vong, được xác định là bà N.T.N.N (93 tuổi) chủ căn nhà bị cháy (hẻm 497 Thống Nhất, P.16, Q.Gò Vấp) và 2 con là ông T.N.C (52 tuổi), bà T.N.A.T (58 tuổi).

Cháy nhà ở Gò Vấp, 3 mẹ con tử vong: Cả xóm ùa ra dập lửa

Công an khám nghiệm hiện trường vụ cháy

C.T.V

Tại hiện trường, các hẻm ra vào gần khu vực vụ cháy, công an cho căng dây phong tỏa nghiêm ngặt, cấm người dân lại gần và mọi hình thức quay phim, chụp hình.

Ngồi bên ngoài khu vực căng dây, bà N. vẫn còn hoảng sợ khi nhớ lại thời điểm xảy ra vụ cháy.

Khoảng 23 giờ ngày 13.7, đang nằm ngủ trong nhà, bà N. bị đánh thức bởi tiếng nổ lớn. Bà N. chạy ra khỏi nhà thì thấy người trong xóm cũng túa ra đường. Kiểm tra thì thấy căn nhà 1 trệt, 1 lầu nằm trong hẻm 497 Thống Nhất bốc cháy dữ dội.

“Lúc đó cả xóm ùa ra hỗ trợ dập lửa nhưng lửa lớn quá không thể dập tắt”, bà N. giọng run run nói.

Ông H. ở gần nhà bà N. cũng cho hay nghe tiếng nổ rồi thấy người dân trong xóm nháo nhào và hô hào chữa cháy. Do lớn tuổi sợ cản trở mọi người chữa cháy, ông N. nói các con chạy sang hỗ trợ.

“Lúc đó hỗn loạn lắm. Mọi người cố gắng dập lửa cứu người nhưng lửa lớn quá. Bên chữa cháy chuyên nghiệp đến mới dập tắt được đám cháy”, ông H. cho biết.

Ngồi trên ghế đá trước nhà, ông Nguyễn Văn Ba (43 tuổi) vẫn còn đau do bị trật khớp chân khi tham gia chữa cháy.

Cháy nhà ở Gò Vấp, 3 mẹ con tử vong: Cả xóm ùa ra dập lửa

Các con hẻm quanh hiện trường vụ cháy được phong tỏa

TRẦN KHA

Khi phát hiện cháy, ông Ba cùng mọi người trong xóm đem theo các bình chữa cháy sang dập lửa. “Lửa lớn quá táp nóng rát cả người nhưng nghĩ đến cứu người, chúng tôi cố gắng tiếp cận gần chữa cháy”, ông Ba chia sẻ.

Trong khi đó, anh Nguyễn Trần Lực (34 tuổi) làm nghề kinh doanh thiết bị PCCC cho biết, dù nhà cách xa hiện trường vụ cháy hơn 100 m nhưng vẫn nghe tiếng nổ rất lớn từ vụ cháy.

Khi nghe tiếng nổ, anh Lực chạy sang thì thấy nhà hàng xóm bị lửa bao trùm. Anh vội chạy về nhà đưa các bình chữa cháy ra phía ngoài, hô hào người dân và huy động thêm các bình chữa cháy của người trong xóm sang dập lửa.

“Bình chữa cháy mini bên tôi và người dân xung quanh huy động được là hơn 30 bình nhưng cũng không ăn thua”, anh Lực cho biết.

Cháy nhà ở Gò Vấp, 3 mẹ con tử vong: Cả xóm ùa ra dập lửa

Anh Nguyễn Trần Lực huy động các bình chữa cháy mini từ nhà mình để hỗ trợ chữa cháy

TRẦN KHA

Người dân trong hẻm 497 Thống Nhất cho hay, trong lúc dập lửa, mọi người có ngửi thấy mùi xăng, và có một số tiếng nổ phát ra trong lúc cháy. Việc chữa cháy tại chỗ rất khó khăn, cho đến khi lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp có mặt mới khống chế và dập tắt đám cháy.

Như Báo Thanh Niên đưa tin, lúc 23 giờ 3 phút khuya 13.7, Đội Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Công an Q.Gò Vấp nhận tin báo nhà dân nói trên xảy ra hỏa hoạn.

Lực lượng chức năng nhanh chóng điều xe chữa cháy cùng 20 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường. Lúc này, lửa đã bao trùm toàn bộ căn nhà. Lực lượng chức năng xác định có người bị mắc kẹt bên trong nên triển khai các biện pháp đồng bộ chữa cháy và cứu người.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đám cháy được dập tắt lúc 23 giờ 12 phút cùng ngày, bảo vệ, ngăn cháy lan các căn nhà lân cận. Khi đám cháy được dập tắt, cảnh sát PCCC phát hiện 3 nạn nhân tử vong.

Căn nhà xảy ra cháy gồm một trệt và một lầu, có lối thoát nạn thứ 2 ra ban công tại tầng 2, diện tích khoảng 56 m2. Diện tích cháy khoảng 20 m2 và vị trí cháy ban đầu nhận định tại tầng trệt; chất cháy chủ yếu là các vật dụng trong căn nhà như: dây điện, xe máy, máy móc, bàn ghế…

Hiện nguyên nhân vụ cháy nhà dân tại hẻm 497 Thống Nhất (Q.Gò Vấp) đang được công an làm rõ.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi