Thursday, July 18, 2024

Cháy nhà ở Gò Vấp: MTTQ TP.HCM đề nghị tập trung khắc phục hậu quả

Liên quan đến vụ cháy nhà ở Gò Vấp, 3 mẹ con tử vong, như Báo Thanh Niên thông tin, chiều 14.7, đoàn công tác của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM do ông Nguyễn Thành Trung, Phó chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM, làm trưởng đoàn đã đến hiện trường căn nhà cháy để động viên, hỗ trợ, chia sẻ nỗi đau gia đình của nạn nhân.

Sau khi nghe báo cáo về thông tin vụ cháy nhà, ông Nguyễn Thành Trung đề nghị địa phương tập trung công tác khắc phục hậu quả do hỏa hoạn; tích cực hỗ trợ gia đình trong việc lo hậu sự chu đáo. Ông Nguyễn Thành Trung cũng biểu dương tổ liên gia về phòng cháy chữa cháy của phường và các hộ dân xung quanh đã tích cực hỗ trợ dập đám cháy.
Cháy nhà ở Gò Vấp: MTTQ TP.HCM đề nghị tập trung khắc phục hậu quả

Đoàn đến hiện trường nhà cháy và trao đổi với một số người dân xung quanh

C.T.V

Trước đó như Báo Thanh Niên đưa tin, lúc 23 giờ 3 phút khuya 13.7, Đội Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Công an Q.Gò Vấp nhận tin báo nhà dân tại hẻm 497 Thống Nhất (P.16) xảy ra hỏa hoạn.

Lực lượng chức năng nhanh chóng điều xe chữa cháy cùng 20 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường. Lúc này, lửa đã bao trùm toàn bộ căn nhà. Lực lượng chức năng xác định có người bị mắc kẹt bên trong nên triển khai các biện pháp đồng bộ chữa cháy và cứu người.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đám cháy được dập tắt lúc 23 giờ 12 phút cùng ngày, bảo vệ, ngăn cháy lan các căn nhà lân cận. Khi đám cháy được dập tắt, cảnh sát PCCC phát hiện 3 nạn nhân tử vong.

Căn nhà xảy ra cháy gồm 1 trệt và 1 lầu, có lối thoát nạn thứ 2 ra ban công tại tầng 2, diện tích khoảng 56 m2. Diện tích cháy khoảng 20 m2 và vị trí cháy ban đầu nhận định tại tầng trệt; chất cháy chủ yếu là các vật dụng trong căn nhà như: dây điện, xe máy, máy móc, bàn ghế…

Thấy cháy nhà trong hẻm, người dân huy động hàng chục bình chữa cháy dập lửa, có người trật cả chân khi cố gắng chữa cháy cứu người nhưng bất thành.

Vụ cháy khiến 3 người trong gia đình tử vong, được xác định là bà N.T.N.N (93 tuổi) chủ căn nhà bị cháy (hẻm 497 Thống Nhất, P.16, Q.Gò Vấp) và 2 con là ông T.N.C (52 tuổi), bà T.N.A.T (58 tuổi).

Hiện nguyên nhân vụ cháy nhà dân tại hẻm 497 Thống Nhất (Q.Gò Vấp) đang được công an làm rõ.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi