Thursday, July 18, 2024

Chọn mỹ phẩm trang điểm theo tông màu dưới da

Để nâng tầm nhan sắc, tôn lên vẻ đẹp tự nhiên, bạn cần biết cách lựa chọn đúng sản phẩm trang điểm phù hợp với tông màu dưới da.

Tông màu dưới da được hiểu là sắc độ của da, là màu sắc nằm bên dưới làn da. Khác với skintone – màu da bên ngoài mà bạn có thể dễ dàng phân biệt bằng mắt thường, undertone (màu dưới da) thường khó xác định hơn vì chúng được quyết định bởi số lượng sắc tố melanin bên dưới da.

Chọn mỹ phẩm trang điểm theo tông màu dưới da

Mỗi người sẽ có màu dưới da khác nhau và hoàn toàn không thể thay đổi ngay cả khi bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài. Việc lựa chọn sản phẩm trang điểm phù hợp với tông màu dưới da không chỉ giúp tôn lên vẻ đẹp tự nhiên, che giấu đi khuyết điểm mà còn làm nổi bật các đường nét trên khuôn mặt. Từ kem nền, màu mắt, má hồng đến các sản phẩm trang điểm khác, việc chọn mỹ phẩm phù hợp với tông màu dưới da là ‘chìa khóa’ giúp bạn có được vẻ ngoài cuốn hút.

Cách xác định tông màu dưới da

Có 3 loại undertone chính bao gồm tông da ấm (warm), tông da lạnh (cool) và tông da trung tính (neutral). Chỉ cần dựa vào màu đường tĩnh mạch ở cổ tay, bạn có thể xác định undertone da một cách nhanh chóng.

Tông da ấm: Mạch máu có màu xanh lá và màu da thường có sắc vàng khi ở dưới ánh nắng.

Tông da lạnh: Mạch máu sẽ có màu xanh dương hoặc tím và khi ở dưới ánh nắng da bạn sẽ ửng hồng.

Tông da trung tính: Khi thấy tĩnh mạch có cả màu xanh lá và tím, nghĩa là bạn có neutral undertone. Vì là sự kết hợp của cả undertone lạnh và ấm, tông da trung tính thường không thay đổi rõ rệt dưới ánh nắng hoặc có thể xuất hiện cả 2 trường hợp trên.

Chọn mỹ phẩm trang điểm theo tông màu dưới da

Bí quyết chọn mỹ phẩm theo tông màu dưới da

1. Kem nền

Để chọn màu kem nền hợp với sắc độ của da, bạn nên thử và chọn kem trong điều kiện ánh sáng thấp. Vì ánh sáng mạnh có thể làm thay đổi màu sắc thực tế của kem nền.

Tông da ấm: Nên ưu tiên lựa chọn những loại kem nền có tông màu vàng, vàng đồng hoặc beige vàng để hài hòa với sắc tố da. Tránh các sản phẩm có tông hồng, xanh lá vì có thể khiến da trông xỉn màu và thiếu sức sống.

Tông da lạnh: Những loại kem nền có tông hồng như hồng đào, beige hồng sẽ là sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn giúp tôn lên vẻ đẹp thanh tao, rạng rỡ. Bỏ qua những loại có tông vàng, cam vì sẽ khiến da bạn trông tái nhợt và thiếu tự nhiên.

Tông da trung tính: Bạn có thể chọn 1 trong 2 màu sắc kem nền ở trên.

Chọn mỹ phẩm trang điểm theo tông màu dưới da

2. Màu phấn mắt

Tông da ấm: Màu mắt vàng ánh đồng, nâu ấm, cam đồng, hồng đào sẽ là những gam màu giúp ánh nhìn của chị em thêm ấm áp và quyến rũ. Sắc màu nâu khói, xanh lá olive, vàng kim, đồng ánh kim cũng giúp nàng tạo điểm nhấn cho đôi mắt hút hồn.

Tông da lạnh: Hãy chọn màu mắt như xanh dương, xám bạc, tím, và hồng. Những màu sắc này sẽ giúp làn da thêm phần nổi bật và mang lại vẻ ngoài tươi tắn.

Tông da trung tính: Bạn có thể linh hoạt lựa chọn từ 2 hai tông màu da trên.

Chọn mỹ phẩm trang điểm theo tông màu dưới da

3. Phấn má hồng

Tông da ấm: Các gam màu như cam đào, hồng san hô, và hồng đất sẽ là sự lựa chọn hàng đầu giúp nổi bật làn da, mang lại vẻ rạng rỡ.

Tông da lạnh: Ưu tiên phấn má hồng với tông màu hồng phấn, hồng baby, hoặc mận tím.

Tông da trung tính: Để gương mặt thêm rạng rỡ, bạn có thể thử các màu phấn má như hồng lạnh hoặc tím hồng.

Chọn mỹ phẩm trang điểm theo tông màu dưới da

4. Màu son

Tông da ấm: Với sắc độ ấm, làn da thường có thiên hướng ngả vàng. Do đó, bạn nên chọn màu son đỏ với sắc cam như đỏ cam, cam cháy, cam đất hoặc các màu son đỏ trầm như đỏ gạch, đỏ rượu, nâu đỏ. Cần tránh các màu son nude vì sẽ khiến cho tổng thể gương mặt trở nên nhợt nhạt.

Tông da lạnh: Hãy chọn những màu son hồng hoặc son đỏ như màu đỏ cherry, đỏ burgundy, đỏ hồng để tạo cảm giác gương mặt trở nên tươi tắn và rạng rỡ hơn. Không nên chọn những gam màu cam sẽ khiến da dễ bị xỉn màu.

Tông da trung tính: Là một tông da cân bằng, bạn có thể linh hoạt lựa chọn những màu son từ cả 2 tông da trên.

Chọn mỹ phẩm trang điểm theo tông màu dưới da

Thu Vân (theo PW)

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi