Thursday, July 18, 2024

Hà Nội công bố điểm chuẩn bổ sung vào lớp 10 THPT chuyên

Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội vừa ký quyết định phê duyệt điểm chuẩn bổ sung vào lớp 10 THPT chuyên năm học 2024 – 2025.

Quyết định điểm chuẩn bổ sung dựa trên cuộc họp ngày 12.7 giữa lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội với các trường THPT chưa tuyển đủ chỉ tiêu được giao.

Theo đó, có 3 trường THPT chuyên đã hạ điểm chuẩn để tuyển bổ sung cho đủ chỉ tiêu vào lớp 10.

Điểm chuẩn bổ sung của các trường chuyên như sau:

Hà Nội công bố điểm chuẩn bổ sung vào lớp 10 THPT chuyên

 

Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu, khi hạ điểm chuẩn, các trường THPT phải niêm yết công khai số lượng học sinh đã tuyển, số còn thiếu so với chỉ tiêu, điểm chuẩn mới và thời hạn nhận hồ sơ nhập học theo quy định.

Sở GD-ĐT Hà Nội quy định, đối với các trường THPT công lập, khi hạ điểm chuẩn, nhà trường được nhận học sinh có nguyện vọng 2, nguyện vọng 3 đủ điều kiện trúng tuyển.

Học sinh trúng tuyển nguyện vọng 2 phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn của trường ít nhất 1 điểm; học sinh trúng tuyển nguyện vọng 3 phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn của trường ít nhất 2 điểm.

Học sinh đã trúng tuyển nguyện vọng 1 không được xét tuyển nguyện vọng 2 và nguyện vọng 3; học sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1 được xét tuyển nguyện vọng 2; học sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1 và nguyện vọng 2 được xét tuyển nguyện vọng 3.

Sở GD-ĐT cũng yêu cầu các trường học trên địa bàn tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh trúng tuyển sau khi có điểm chuẩn bổ sung được rút hồ sơ nhập học trước đó để làm thủ tục nhập học ở nơi mới đủ điểm trúng tuyển.

Hồ sơ nhập học bao gồm: giấy xác nhận nhập học; đơn xin nhập học vào lớp 10 của trường; học bạ THCS (bản chính); giấy khai sinh (bản sao hợp lệ). Trường hợp thiếu tuổi phải có xác nhận của Sở GD-ĐT; giấy báo kết quả tuyển sinh vào lớp 10 do Sở GD-ĐT Hà Nội cấp; giấy chứng nhận tốt nghiệp THCS tạm thời (trường THCS cấp); thẻ căn cước công dân của học sinh hoặc của cha mẹ học sinh; các giấy tờ xác nhận chế độ ưu tiên do các cơ quan có thẩm quyền cấp (nếu có).

Ngày 25.7, sẽ có kết quả phúc khảo và sau đó xử lý về hồ sơ, nhập học cho học sinh sau phúc khảo (nếu có). Công việc này kết thúc vào ngày 29.7.

Năm 2024, Hà Nội tuyển hơn 77.000 học sinh vào lớp 10 công lập, trong đó, 117 trường công lập không chuyên nhận 71.000 học sinh, tăng khoảng 1.500 so với năm ngoái. Toàn thành phố có hơn 106.000 học sinh đăng ký nguyện vọng 1 vào lớp 10, hơn 102.000 thí sinh đăng ký nguyện vọng 2 và hơn 64.000 em đăng ký nguyện vọng 3.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi