Thursday, July 18, 2024

Một quận của TP.HCM 2 năm liền có thủ khoa, á khoa trong tuyển sinh lớp 10

Ngày 12.7, tại TP.HCM, UBND quận Tân Phú đã tổ chức lễ tuyên dương các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác bồi dưỡng và tham gia các kỳ thi cấp quốc gia, cấp thành phố năm học 2023-2024. Đây là địa phương trong 2 năm liền có học sinh là thủ khoa, á khoa kỳ thi tuyển sinh lớp 10.

Một quận của TP.HCM 2 năm liền có thủ khoa, á khoa trong tuyển sinh lớp 10

Lãnh đạo ngành GD-ĐT và lãnh đạo quận Tân Phú trao bằng khen cho 3 học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 vừa qua

BẢO CHÂU

Theo đó, năm học 2023-2024, quận Tân Phú có 7 tập thể và 286 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi và trong các kỳ thi học sinh giỏi, tuyển sinh lớp 10…

Đặc biệt, trong số đó có 3 học sinh xuất sắc là thủ khoa và á khoa trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025. Đó là: Học sinh Nguyễn Minh Anh, Trường THCS Trần Quang Khải, thủ khoa kỳ thi tuyển sinh lớp 10 TP.HCM năm 2024 với số điểm 28,75; Học sinh Võ Phương Thùy Trang, Trường THCS Đồng Khởi, á khoa kỳ thi tuyển sinh lớp 10 với 28,5 điểm và học sinh Phan Thùy Xuân Nguyên, Trường THCS Trần Quang Khải, thủ khoa môn chuyên ngữ văn Trường Phổ thông Năng khiếu, với điểm chuyên là 8.

Trước đó, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2023-2024, thủ khoa và á khoa cũng là học sinh của quận Tân Phú. Đó là học sinh Vũ Ngọc Bích, Trường THCS Lê Anh Xuân, thủ khoa với 29,25 điểm và học sinh Nguyễn Quỳnh Phương, Trường THCS Tôn Thất Tùng đạt á khoa với 29 điểm.

Tham dự buổi lễ, bà Lê Thụy Mỵ Châu, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, cho hay ấn tượng với kết quả học tập mà học sinh quận Tân Phú đã đạt được. Bà Châu nhấn mạnh: “Điều này thể hiện chất lượng giáo dục của quận Tân Phú đang từng bước được nâng cao. Các cơ sở giáo dục đã có giải pháp hiệu quả trong công tác bồi dưỡng học sinh có năng lực, tố chất phát triển năng khiếu. Đó chính là nhờ đội ngũ thầy cô giáo tham gia bồi dưỡng học sinh có chuyên môn sâu, tinh thần trách nhiệm cao, có niềm say mê và lòng yêu nghề. Những thành tích mà thầy và trò đạt được khẳng định sự quan tâm, chỉ đạo đúng đắn, kịp thời của lãnh đạo Quận ủy, UBND quận, của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên của toàn ngành”.

Gửi gắm đến học sinh được tuyên dương trong buổi lễ, bà Châu chia sẻ: “Thành tích hôm nay các em đạt được là niềm vinh dự của cá nhân, gia đình nhưng cũng là niềm vinh dự, tự hào của nhà trường, ngành GD-ĐT. Cô mong rằng mỗi em sẽ tiếp tục phấn đấu hơn nữa để trở thành những học sinh sống có hoài bão, có trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội, lan tỏa tinh thần say mê học tập, nghiên cứu đến bạn bè”.

Trước kết quả liên tiếp 2 năm quận Tân Phú đều có thủ khoa, á khoa của kỳ thi tuyển sinh lớp 10, ông Phan Sĩ Đạt, Trưởng phòng GD-ĐT quận Tân Phú, cho hay những nỗ lực trong công tác bồi dưỡng, đào tạo học sinh giỏi đã góp phần giúp học sinh quận đạt được những kết quả cao trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10. Đồng thời, Quận ủy, UBND quận Tân Phú đã tăng cường đầu tư cơ sở vật chất phục vụ công tác dạy và học, tạo điều kiện để ngành giáo dục phát hiện, bồi dưỡng những học sinh xuất sắc tham gia các kỳ thi. Các chế độ khen thưởng được xây dựng và chỉ đạo kịp thời, tạo điều kiện thuận lợi để ngành giáo dục phát triển…

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi