Friday, July 19, 2024

Nhóm người phát tán mã độc trên mạng xã hội, chiếm quyền quản trị hàng loạt fanpage

Bằng thủ đoạn phát tán tài liệu chứa mã độc qua Zalo, các đối tượng thu thập thông tin, chiếm quyền sử dụng tài khoản mạng xã hội để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 12.7, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP.Đà Nẵng bàn giao lại fanpage với gần 100.000 thành viên cho một nữ quản trị viên, trước đó bị dính mã độc, mất quyền quản trị.

Cụ thể, Công an TP.Đà Nẵng tiếp nhận đơn trình báo của chị Đ.T.P.D (35 tuổi, ngụ H.Hòa Vang, TP.Đà Nẵng), quản trị viên một fanpage có gần 100.000 thành viên bị chiếm quyền. Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao vào cuộc, phát hiện fanpage này bị các đối tượng sử dụng mã độc chiếm quyền quản trị.

Nhóm người phát tán mã độc trên mạng xã hội, chiếm quyền quản trị hàng loạt fanpage

N.V.S bị lực lượng công an bắt quả tang

NGUYỄN TÚ

Quá trình truy xét, lực lượng chức năng làm rõ nhóm đối tượng thực hiện hành vi trên đang ở trong căn nhà tại P.Mỹ An, Q.Ngũ Hành Sơn (TP.Đà Nẵng). Cầm đầu nhóm là N.V.S (27 tuổi, ngụ xã Đức Lĩnh, H.Vũ Quang, Hà Tĩnh), cùng 4 đồng bọn phát tán các tập tin chứa mã độc, có khả năng thu thập dữ liệu trong thiết bị di động của người dùng thông qua mạng xã hội Zalo.

Sau đó, các đối tượng sử dụng các dữ liệu trên để chiếm quyền sử dụng tài khoản mạng xã hội của nạn nhân. Từ đó, nhóm này tiếp tục sử dụng tài khoản chiếm được để lừa đảo qua mạng, mạo danh chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan điều tra bước đầu xác định N.V.S cùng đồng bọn phát tán mã độc đến hàng nghìn người dùng mạng xã hội Zalo. Nhóm này chiếm quyền quản trị hàng trăm hội, nhóm mạng xã hội, các hội nhóm này có đến hàng trăm nghìn thành viên.

Vụ việc đang tiếp tục được mở rộng điều tra.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi