Thursday, July 18, 2024

TP.HCM bắt đầu tuyển sinh đầu cấp đợt 2 ra sao ?

Từ ngày 15.7 trở đi, các trường sẽ thống kê, báo cáo số lượng học sinh đăng ký nhập học thực tế ở đợt 1 để bắt đầu cho giai đoạn tuyển sinh đầu cấp đợt 2.

Căn cứ vào thực tế hồ sơ nhập học và chỉ tiêu tuyển sinh của từng trường, ban chỉ đạo tuyển sinh đầu cấp các địa phương sẽ quyết định về việc mở tuyển sinh đợt 2.
TP.HCM bắt đầu tuyển sinh đầu cấp đợt 2 ra sao ?

Phụ huynh làm thủ tục nhập học lớp 1 (đợt 1) tại Trường tiểu học Trần Hưng Đạo (Q.1, TP.HCM). Từ 15.7, các địa phương bắt đầu tuyển sinh đợt 2

NHẬT THỊNH

Tại Q.4, chuyên viên Phòng GD-ĐT cho biết dự kiến từ ngày 15 – 21.7, phụ huynh học sinh (HS) có thể truy cập hệ thống tuyển sinh đầu cấp xem kết quả tuyển sinh đợt 2 để xác nhận nhập học và đến trường trúng tuyển nộp hồ sơ.

Tại Q.7, ông Đặng Nguyễn Thịnh, Trưởng phòng GD-ĐT, cho hay sau khi phân tuyến theo nguyên tắc chung ưu tiên HS đang cư trú thực tế, ban chỉ đạo tuyển sinh ưu tiên hỗ trợ cán bộ công chức, viên chức đang công tác tại Q.7 và tạo điều kiện cho phụ huynh HS có con là anh chị em ruột của HS đang thuộc diện tuyển sinh đầu cấp có nguyện vọng đăng ký trái tuyến vào chung trường.

Sau ngày 12.7, các trường học rà soát hết số HS nhập học thực tế và ban chỉ đạo tuyển sinh quyết định việc tuyển sinh đợt 2. Giai đoạn này, ban chỉ đạo tuyển sinh sẽ phân tuyến đối với HS mới chuyển về sinh sống trên địa bàn quận vào các trường học còn chỉ tiêu sau khi kết thúc tuyển sinh đợt 1.

Lãnh đạo Phòng GD-ĐT TP.Thủ Đức cho biết căn cứ các đơn vị chưa tuyển sinh đủ HS so với chỉ tiêu được giao, ban chỉ đạo tuyển sinh đầu cấp TP.Thủ Đức quyết định về việc mở tuyển sinh đợt 2 từ ngày 19 – 22.7. Đối tượng tuyển sinh đợt 2 đối với lớp 6 là HS hoàn thành chương trình tiểu học ở nơi khác (ngoài địa bàn TP.Thủ Đức) chưa có tên trên trang cơ sở dữ liệu ngành và được Phòng GD-ĐT lập danh sách, cập nhật bổ sung đợt 2 trên trang cơ sở dữ liệu ngành. Kết quả tuyển sinh đợt 2 sẽ được công bố vào ngày 1.8.

Tại Q.8, ông Dương Văn Dân, Trưởng phòng GD-ĐT, thông tin: Đợt 1, ban tuyển sinh quận ưu tiên các trường hợp HS thực tế cư trú trên địa bàn. Trên cơ sở các trường chưa tuyển đủ HS so với chỉ tiêu được giao, trường hợp phụ huynh HS chưa đồng ý với kết quả xét tuyển của nhà trường, ban chỉ đạo tuyển sinh đầu cấp quyết định về việc tuyển sinh bổ sung, đồng thời quy định HS được phép đăng ký xét tuyển trong giai đoạn này. Theo đó, từ ngày 15 – 21.7, phụ huynh HS đăng ký tuyển sinh lớp 1, lớp 6 đợt 2 trên trang tuyển sinh của TP tại địa chỉ: http://tuyensinhdaucap.hcm.edu.vn.

TP.HCM bắt đầu tuyển sinh đầu cấp đợt 2 ra sao ?

Phụ huynh, học sinh nộp hồ sơ, làm thủ tục nhập học vào lớp 6 Trường THCS Vân Đồn (Q.4, TP.HCM)

ĐÀO NGỌC THẠCH

Với Q.1, bà Nguyễn Đoan Trang, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Du (Q.1), cho hay theo quy định của ban chỉ đạo tuyển sinh đầu cấp quận, thời gian phụ huynh HS đăng ký tuyển sinh đợt 2 trên cổng tuyển sinh trực tuyến vào các trường mầm non, tiểu học, THCS bắt đầu từ ngày 19.7 đến chậm nhất 17 giờ ngày 22.7.

Theo đó, từ ngày 24.7, sẽ xét duyệt việc tuyển sinh bổ sung. Dự kiến ngày 27.7 sẽ công bố kết quả để phụ huynh HS xác nhận và nộp hồ sơ nhập học cho năm học mới.

Tại Q.Tân Phú, ban tuyển sinh đầu cấp xây dựng kế hoạch tuyển sinh đợt 2 vào lớp 1, lớp 6 đối với những trường còn khả năng tiếp nhận.

Một cán bộ tuyển sinh của Q.Tân Phú cho biết từ ngày 16 – 18.7, Phòng GD-ĐT xét duyệt những trường hợp có lý do chính đáng phù hợp khả năng tiếp nhận của trường trong đợt 2 để cập nhật lên trang tuyển sinh đầu cấp trực tuyến của TP. Từ ngày 19 – 22.7, phụ huynh HS sử dụng mã định danh cá nhân và ngày sinh của HS đăng nhập trang tuyển sinh để đăng ký tuyển bổ sung. Từ ngày 29 – 30.7, phụ huynh truy cập trang tuyển sinh để biết con em được phân tuyến vào trường nào và đăng ký nhập học trực tuyến.

Đăng ký đợt 2 có sợ “rớt” không ?

Thực tế trong thời qua, khi các quận, huyện, TP.Thủ Đức công bố kết quả tuyển sinh đợt 1, có trường hợp HS từ chối tham gia học tại trường được phân bổ vì phụ huynh có nhu cầu cho con học tại địa phương khác – gần nơi làm việc của cha mẹ để thuận tiện đưa đón. Những phụ huynh này đăng ký xét tuyển đợt 2, tuy nhiên nhiều người đang lo không biết có nguy cơ “rớt” không? Nếu không trúng tuyển đợt 2 thì có thể quay lại trường học được phân bổ ban đầu để được xếp chỗ học không?

Một cán bộ ngành giáo dục TP.HCM cho biết sau khi có kết quả phân tuyến đợt 1, phụ huynh không đồng ý cho con học có thể không xác nhận nhập học, không nộp hồ sơ để chờ tuyển sinh đợt 2. Song, cha mẹ nên cân nhắc vì khi phụ huynh không nộp hồ sơ đợt 1 thì không quay lại trường học đó được nữa. Tuyển sinh đợt 2 cũng sẽ căng thẳng hơn đợt 1 vì ít chỉ tiêu hơn.

Thúy Hằng

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi