Thursday, July 18, 2024

Tuyển bổ sung đặc biệt vào lớp 10, Hà Nội công bố đường dây nóng hỗ trợ

Sở GD-ĐT Hà Nội cho phép một số trường có điểm chuẩn vào lớp 10 giảm ‘kỳ lạ’ được tuyển bổ sung đặc biệt không theo nguyện vọng, đồng thời công bố số điện thoại đường dây nóng để hỗ trợ phụ huynh, học sinh.

Sau khi công bố điểm chuẩn bổ sung vào lớp 10 THPT công lập năm học 2024 – 2025, Sở GD-ĐT Hà Nội hướng dẫn: trong trường hợp có những vấn đề cần giải đáp, hỗ trợ liên quan đến việc nhập học của học sinh trúng tuyển bổ sung, phụ huynh học sinh liên lạc theo số máy điện thoại của Sở GD-ĐT Hà Nội là 0888996977.
Tuyển bổ sung đặc biệt vào lớp 10, Hà Nội công bố đường dây nóng hỗ trợ

Phụ huynh đến Trường THPT Đoàn Kết – Hai Bà Trưng nắm thông tin tuyển bổ sung vào lớp 10 của trường năm nay

T.H

Với các trường hợp trúng tuyển bổ sung, Sở GD-ĐT Hà Nội lưu ý, trước khi nhập học, học sinh phải thực hiện thủ tục hủy xác nhận nhập học ở trường khác (nếu có).

Riêng với 2 trường THPT được phép tuyển sinh đặc biệt, không theo nguyện vọng đăng ký trước đó, Sở GD-ĐT Hà Nội có số máy điện thoại hỗ trợ riêng. Cụ thể, phụ huynh học sinh cần hỗ trợ đăng ký nhập học vào Trường THPT Đoàn Kết – Hai Bà Trưng, liên lạc theo số điện thoại 0988091493.

Phụ huynh học sinh cần hỗ trợ đăng ký nhập học vào Trường THPT Minh Quang – Ba Vì, liên lạc theo số điện thoại 0983256458.

Trong trường hợp cần thiết, phụ huynh học sinh liên lạc theo số máy điện thoại của Sở GD-ĐT Hà Nội 0888996977.

Phụ huynh cần lưu ý gì?

Trước đó, Sở GD-ĐT Hà Nội cho phép Trường THPT Đoàn Kết – Hai Bà Trưng, là trường có điểm chuẩn giảm tới hơn 16 điểm so với năm ngoái, được tuyển học sinh toàn thành phố với những học sinh không trúng tuyển các nguyện vọng đã đăng ký và có điểm xét tuyển từ 25,75 trở lên (chỉ tiêu còn thiếu 62 học sinh).

Những học sinh đủ điều kiện xét tuyển phải thực hiện đăng ký xét tuyển bổ sung (hình thức trực tuyến) vào trường qua cổng tuyển sinh đầu cấp của thành phố từ 13 giờ 30 ngày 13.7 đến 17 giờ ngày 16.7.

Từ 8 giờ ngày 17.7, hội đồng tuyển sinh của trường họp xét duyệt danh sách đăng ký xét tuyển bổ sung của học sinh theo điểm xét tuyển từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu được giao. Trường hợp học sinh có điểm xét tuyển bằng nhau ở chỉ tiêu cuối cùng, nhà trường báo cáo Sở GD-ĐT phê duyệt.

14 giờ ngày 17.7, nhà trường nộp danh sách đề nghị trúng tuyển về sở GD-ĐT Hà Nội.

Trước 9 giờ ngày 18.7, danh sách học sinh trúng tuyển bổ sung được thông báo công khai tại trường và cổng thông tin điện tử của ngành GD-ĐT.

Sở GD-ĐT Hà Nội cũng lưu ý: “Thời điểm trước khi Sở GD-ĐT Hà Nội công bố danh sách trúng tuyển vào các trường tuyển sinh đặc biệt nói trên, phụ huynh học sinh chưa phải rút hồ sơ hay hủy xác nhận nhập học tại trường THPT tư thục hay trung tâm GDNN – GDTX vì chưa có kết quả trúng tuyển.

Sau khi có kết quả trúng tuyển, nếu học sinh có nguyện vọng nhập học mới thực hiện thao tác rút hồ sơ và hủy xác nhận nhập học tại trường khác (nếu có) để nhập học tại trường trúng tuyển bổ sung”.

Từ sáng qua 13.7, sau khi nghe thông tin này, nhiều phụ huynh đã đến Trường THPT Đoàn Kết – Hai Bà Trưng để nghe ngóng, nếu có thể thì đăng ký trực tiếp tại trường. Tuy nhiên, nhà trường đã niêm yết 2 thông báo rất to trước sân trường, hướng dẫn tuyển bổ sung trực tuyến theo đúng quy định của sở GD-ĐT để phụ huynh thực hiện.

Hiệu trưởng nhà trường cho hay đã bố trí giáo viên hướng dẫn phụ huynh các bước đăng ký trực tuyến. Trong quá trình đăng ký, phụ huynh chưa rõ cách thức có thể gọi tới đường dây nóng của trường để được tư vấn cụ thể.

Do chỉ có 62 chỉ tiêu tuyển bổ sung và tuyển học sinh toàn thành phố với mức điểm xét từ cao xuống nên nhiều phụ huynh cho biết con họ có mức điểm cao hơn “điểm sàn” mà Sở GD-ĐT Hà Nội công bố tới cả chục điểm nhưng vẫn rất lo lắng về cơ hội trúng tuyển của con mình.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi