Thursday, July 18, 2024

Liên quân Mỹ – Anh không kích vào sân bay do Houthi kiểm soát ở Yemen

Truyền thông Yemen đưa tin, hôm qua, Liên minh hải quân Mỹ – Anh đã tiến hành hai cuộc không kích vào sân bay Hodeidah bên bờ Biển Đỏ của Yemen. Sân bay này do Houthi kiểm soát.

Chi tiết về cuộc không kích không được thông tin cụ thể, nhưng người dân địa phương cho biết có nghe thấy tiếng nổ rất mạnh. Liên minh hải quân Mỹ – Anh không đưa ra bình luận nào về thông tin này.

Sân bay Hodeidah của Yemen đã bị đóng cửa kể từ khi nhóm Houthi chiếm quyền kiểm soát thành phố vào năm 2014.

Từ tháng 11 năm ngoái, nhóm Houthi bắt đầu phóng tên lửa đạn đạo chống hạm và máy bay không người lái nhắm vào các tàu mà họ cho là có liên quan đến Israel đi qua Biển Đỏ để thể hiện sự ủng hộ với người dân Palestine ở dải Gaza.

Tuần trước, thủ lĩnh lực lượng Houthi trong bài phát biểu trên truyền hình đã tuyên bố, Houthi đã nhắm vào tổng cộng 166 chiếc tàu có liên quan đến Israel, Mỹ và Anh. Để đáp trả, liên minh hải quân Anh-Mỹ đồn trú tại vùng biển này kể từ tháng 1 đã tiến hành các cuộc không kích và tấn công bằng tên lửa vào các mục tiêu của Houthi. Tuy nhiên, điều này chỉ dẫn đến việc Houthi mở rộng các cuộc tấn công sang cả tàu thương mại và quân sự của Anh và Mỹ.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi