Thursday, July 18, 2024

Nepal có Thủ tướng mới

Hôm nay (14/7), cựu Thủ tướng Nepal KP Sharma Oli, hiện là Chủ tịch đảng Cộng sản Nepal-Marxist Leninist thống nhất (CPN-UML), đã được bổ nhiệm đứng đầu chính phủ liên minh mới tại quốc gia Nam Á này.

Thông báo từ Văn phòng Tổng thống Nepal nêu rõ Tổng thống Ram Chandra Poudel đã bổ nhiệm ông Sharma Oli làm Thủ tướng theo Điều 76 (2) của Hiến pháp nước này. Theo đó, ông Sharma Oli và một số Bộ trưởng sẽ nhậm chức vào sáng mai (15/7).

Hiến pháp Nepal ấn định số lượng các bộ trưởng ở chính quyền trung ương là 25 vị trí, trong đó có Thủ tướng, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng, Quốc vụ khanh và các trợ lý Bộ trưởng.

Động thái bổ nhiệm Thủ tướng mới diễn ra sau khi ông Pushpa Kamal Dahal, cựu Thủ tướng thất bại trong cuộc bỏ phiếu tín nhiệm tại Hạ viện hôm 12/7 vừa qua do không còn nhận được sự ủng hộ của đảng Cộng sản Nepal-Marxist Leninist trong liên minh cầm quyền.

Tổng thống Poudel đã yêu cầu các chính đảng chiếm đa số trong Hạ viện thành lập liên minh cầm quyền mới trước tối 14/7 và ông Oli đã đề xuất thành lập liên minh mới giữa đảng CPN-UML với đảng Quốc đại Nepal.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi