Thursday, July 18, 2024

VĐV Rowing Phạm Thị Huệ được xác định lịch trình thi đấu tại Olympic Paris 2024

(Tổ Quốc) – Vừa qua, BTC Olympic Paris 2024 đã chốt thời gian tổ chức thi đấu môn Đua thuyền Rowing.

(Tổ Quốc) – Vừa qua, BTC Olympic Paris 2024 đã chốt thời gian tổ chức thi đấu môn Đua thuyền Rowing.

Theo đó, môn Đua thuyền Rowing từ ngày 27/7 đến 3/8 tại Stade Nautique de Vaires-sur-Marne ở ngoại ô Paris (Pháp). Môn Đua thuyền Rowing tại Thế Vận hội mùa hè có sự tham gia tranh tài của 503 VĐV (251 nữ và 252 nam) đến từ 65 Ủy ban Olympic quốc gia, thi đấu ở 14 hạng thuyền.

VĐV Rowing Phạm Thị Huệ được xác định lịch trình thi đấu tại Olympic Paris 2024 - Ảnh 1.

VĐV Rowing Phạm Thị Huệ sẽ thi đấu tại Stade Nautique de Vaires-sur-Marne ở ngoại ô Paris (Pháp)

Trong số hơn 503 VĐV tham dự môn, có hơn một nửa số tay chèo sẽ là lần đầu tiên tham gia thi đấu tại một kỳ Thế vận hội Olympic.

Theo BTC, hai quốc gia Rumani và Hoa Kỳ có số lượng tàu thuyền đủ điều kiện nhiều nhất với 12 chiếc mỗi nước, tiếp theo là Hà Lan và Anh với 10 chiếc mỗi nước. Nước chủ nhà Pháp có 5 thuyền.

VĐV Rowing của Việt Nam là Phạm Thị Huệ sẽ tham gia thi đấu ở nội dung đơn nữ. Được biết, Nguyễn Thị Huệ từng 2 lần lỡ hẹn với đấu Olympic, dù đều đạt chuẩn tham dự Thế vận hội.

Trong đó, năm 2016, tại vòng loại Olympic Rio khu vực châu Á – Thái Bình Dương, dù cán đích ở vị trí thứ 4 chung cuộc nội dung thuyền đơn nữ hạng nhẹ và giành vé dự Olympic, nhưng do quy định quốc gia chỉ có tối đa 1 suất cho VĐV nữ nên Phạm Thị Huệ phải nhường suất cho đồng đội Phạm Thị Thảo và Tạ Thị Huyền cũng đạt chuẩn nội dung thuyền đôi hạng nhẹ.

Đến Olympic 2020, kịch bản tương tự xảy ra khi Phạm Thị Huệ về đích thứ 4/14 tại vòng loại và giành quyền tham dự Thế Vận hội tại Nhật Bản. Nhưng do quy định nên Phạm Thị Huệ phải nhường cho bộ đôi Đinh Thị Hảo – Lường Thị Thảo tham dự nội dung thuyền đôi.

Do vậy, kỳ Thế Vận hội tới đây tại Pháp được xem là thành quả xứng đáng với những nỗ lực không ngừng nghỉ trong suốt 8 năm của Phạm Thị Huệ. Trong thời gian vừa qua, để có được sự chuẩn bị tốt nhất cho Phạm Thị Huệ tham dự Olympic Paris 2024, BHL đội tuyển đã đưa ra những giáo án tập luyện phù hợp, đặc biệt là những bài tập chú trọng ổn định tốc độ, tích lũy thể lực.

Theo kế hoạch, Phạm Thị Huệ sẽ cùng các VĐV của Cầu lông, Bơi, Bắn cung, Bắn súng, Judo, Canoing, Cử tạ dự Lễ xuất quân đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Thế vận hội Olympic Paris vào ngày 17/7 tới đây. Sau Lễ xuất quân, đoàn sẽ khởi hành đến Pháp vào ngày 23/7 và trở về nước vào ngày 12/8.

Bạch Dương

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi