Thursday, July 18, 2024

Bệnh nhân có thẻ BHYT nhưng phải mua thuốc bên ngoài

Sở Y tế Cà Mau sẽ kiểm tra việc kê đơn, cung ứng thuốc, vật tư y tế cho bệnh nhân có thẻ BHYT tại các cơ sở khám chữa bệnh, sau khi người bệnh phản ánh có thẻ BHYT nhưng phải mua thuốc bên ngoài.

Ngày 15.7, một lãnh đạo Sở Y tế Cà Mau xác nhận, cơ quan này vừa có văn bản gửi các bệnh viện, trung tâm y tế và các phòng khám đa khoa tư nhân trong tỉnh về việc chấn chỉnh việc cung cấp thuốc, vật tư y tế cho bệnh nhân có thẻ bảo hiểm y tế (BHYT).
Bệnh nhân có thẻ BHYT nhưng phải mua thuốc bên ngoài

Sở Y tế Cà Mau sẽ kiểm tra việc kê đơn, cung ứng thuốc, vật tư y tế cho bệnh nhân có thẻ BHYT tại các cơ sở khám chữa bệnh

G.B

Lý do Sở Y tế Cà Mau ra văn bản chấn chỉnh là thời gian qua sở này tiếp nhận phản ánh của người dân cho biết một số cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh có tình trạng lạm dụng việc cho bệnh nhân có thẻ BHYT mua thuốc, vật tư y tế của nhà thuốc bên ngoài.

Sở Y tế Cà Mau khẳng định, vấn đề trên đã tạo dư luận không tốt, làm ảnh hưởng đến chủ trương thực hiện chính sách BHYT Đảng và Nhà nước. Sở Y tế Cà Mau đề nghị chấn chỉnh ngay việc cho bệnh nhân có thẻ BHYT mua thuốc, vật tư y tế của các nhà thuốc bên ngoài khi đến khám, điều trị bệnh tại cơ sở. Trường hợp đặc biệt, cần sử dụng và thuốc, vật tư y tế không thuộc phạm vi thanh toán BHYT hoặc thuốc, vật tư y tế không thuộc danh mục trúng thầu thì phải giải thích rõ ràng; khi có sự đồng thuận của bệnh nhân/người nhà bệnh nhân mới được yêu cầu họ mua thêm…

Ngoài ra, Sở Y tế Cà Mau sẽ tổ chức kiểm tra việc kê đơn, cung ứng thuốc, vật tư y tế cho bệnh nhân có thẻ BHYT tại các cơ sở khám chữa bệnh trong tỉnh. Các trường hợp sai phạm sẽ được xem xét và xử lý đúng theo quy định.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi