Thursday, July 18, 2024

Chỉ đạo khẩn hỗ trợ 4 cháu bé sau khi mẹ bị bắt để thi hành án

4 cháu bé không nơi nương tựa do bố mẹ vướng lao lý, đang được UBND TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) chỉ đạo nhanh chóng có biện pháp hỗ trợ.

Ngày 16.7, ông Phạm Tiến Hưng, Phó chủ tịch UBND TP.Buôn Ma Thuột, ký văn bản chỉ đạo Phòng LĐ-TB-XH khẩn trương có biện pháp hỗ trợ 4 cháu bé không nơi nương tựa, không có người thân chăm sóc.

Theo đó, UBND TP.Buôn Ma Thuột giao Phòng LĐ-TB-XH chủ trì, phối hợp UBND P.Tân Thành và các đơn vị liên quan chủ động xác minh vụ việc, khẩn trương làm việc với thân nhân 4 trẻ em để đón các em trở về với gia đình, hoặc đưa các em đến cơ sở trợ giúp xã hội theo quy định của pháp luật.

Liên quan vụ việc, trước đó, ngày 15.7, UBND P.Tân Thành (TP.Buôn Ma Thuột) có báo cáo về tình hình của 4 cháu bé nói trên.

Chỉ đạo khẩn hỗ trợ 4 cháu bé sau khi mẹ bị bắt để thi hành án

Phóng viên Trịnh Thị Thơ đưa 4 cháu bé đến UBND P.Tân Tành nhờ giúp đỡ

C.T.V.

Qua xác minh, mẹ 4 cháu bé là H.T.G.B. (35 tuổi) vừa bị công an bắt giữ ngày 11.7 theo lệnh truy nã. Một người quen của H.T.G.B. cho biết, bố 4 cháu bé đang thụ án tù.

Cũng theo báo cáo, ngày 12.7, bà Trịnh Thị Thơ, phóng viên Tạp chí Đời sống và Pháp luật (thường trú tại Đắk Lắk và Đắk Nông), đưa 4 cháu bé đang ở nhà trọ trên đường Y Ơn, P.Tân Thành đến UBND P.Tân Thành nhờ giúp đỡ.

Qua kiểm tra, trong số 4 cháu bé, có một cháu sinh năm 2019, một cháu sinh năm 2020; hai cháu còn lại nhỏ tuổi hơn nhưng không có giấy tờ, không rõ năm sinh. Từ giấy khai sinh, UBND P.Tân Thành xác định các bé có hộ khẩu thường trú tại TX.Buôn Hồ (Đắk Lắk). Lãnh đạo phường đã nhờ người liên hệ, thông báo với ông nội của 4 cháu bé tại TX.Buôn Hồ. Tuy nhiên, ông nội các bé chưa có phương án nhận các cháu về.

Chỉ đạo khẩn hỗ trợ 4 cháu bé sau khi mẹ bị bắt để thi hành án

4 cháu bé đang được UBND P.Tân Thành tiếp nhận, chăm sóc tạm thời

C.T.V.

Một lãnh đạo UBND P.Tân Thành cho biết, xác định các bé không có người thân chăm sóc nên phường tiếp nhận, tạm thời bàn giao các bé cho một người dân trên địa bàn chăm sóc.

Theo cơ quan chức năng, ngày 5.5.2020, H.T.G.B (quê An Giang) bị TAND TX.Buôn Hồ tuyên phạt 18 tháng tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Thời điểm này, B. đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên được hoãn thi hành án. Khi hết thời hạn hoãn chấp hành án phạt tù, B. không đến chấp hành án.

Vào tháng 12.2023, Cơ quan Thi hành án hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk ra quyết định truy nã H.T.G.B. Ngày 11.7, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk đã bắt được H.T.G.B ở P.Ea Tam (TP.Buôn Ma Thuột), sau đó bàn giao cho cơ quan thi hành án hình sự.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi