Friday, July 19, 2024

Chứng khoán Mỹ tăng điểm

VTV.vn – Chỉ số công nghiệp Dow Jones tiếp tục chạm mức kỷ lục mới, tiến sát ngưỡng 41.000 điểm.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng đóng góp tích cực trong phiên này khi Bank of America và Morgan Stanley công bố kết quả kinh doanh vượt dự báo của các nhà phân tích. Đây là những ngân hàng lớn đầu tiên công bố báo cáo tài chính quý II, qua đó hứa hẹn mang lại nhiều kết quả tích cực.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ 3, sắc xanh lan tỏa khắp thị trường. Đáng chú ý phố Wall đang chứng kiến sự dịch chuyển dòng vốn từ nhóm cổ phiếu công nghệ lớn chi phối chuyển sang các mã cổ phiếu có vốn hoá nhỏ hơn, cổ phiếu của các ngành công nghiệp suốt một tuần qua. Kết quả là chỉ số vốn hoá nhỏ Russell 2000 phiên này tăng ấn tượng 3,4% – phiên tăng thứ 5 liên tiếp.

Dữ liệu bán lẻ trong tháng 6 tốt hơn dự kiến, giảm bớt lo ngại về sự suy yếu của người tiêu dùng cũng là thông tin hỗ trợ tốt cho thị trường.

Nhà chiến lược đầu tư quốc gia tại U.S. Bank Wealth Management, Tom Hainlin, cho rằng nền kinh tế đang tăng trưởng chậm lại, nhưng mức độ giảm tốc không gây lo ngại. Fed sẽ đạt được mục tiêu đề ra là “hạ nhiệt” nền kinh tế nhưng không quá mạnh và không quá nhanh.

Ông Hainlin nhận định Fed sẽ hạ lãi suất tại cuộc họp vào tháng 9 tới, với các thị trường dự báo khả năng này là 100%.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi