Thursday, July 18, 2024

Lam Trường: 2024 là năm tôi dành để ‘trả nợ’ fan

Trong lúc giải lao khi ghi hình MV ‘Tự khúc mùa đông’, khoảng 3 năm trước, Lam Trường không được cho phép vào một nhà hàng trên núi tuyết ở Thụy Sĩ khiến cả ê kíp cùng ngồi dùng bữa ngoài hành lang với anh…

Vào tối 18.7, ca sĩ Lam Trường sẽ ra mắt MV Nỗi nhớ dịu êm, ca khúc đầu tiên trong loạt MV Lam Trường Acoustic hợp tác cùng đạo diễn Tùng Phan và nhạc sĩ hòa âm Nhật Minh.

 

 

 

Lam Trường: 2024 là năm tôi dành để 'trả nợ' fan

Năm nay, Lam Trường có thời gian sống ở Việt Nam nhiều hơn nên tập trung tất cả cho âm nhạc

NSCC

Dự án gồm 5 ca khúc đình đám trong sự nghiệp của anh như: Katy, Tình thôi xót xa, Tự khúc mùa đông, Lá rhư cuối cùng… được làm mới dưới hình thức chơi nhạc acoustic. Lam Trường cho biết, anh và Nhật Minh là bạn bè, thường gặp nhau để chia sẻ về âm nhạc. Bản thân nhạc sĩ cũng là fan của Lam Trường. Sau một thời gian cảm thấy đủ để đôi bên hiểu nhau, anh và Nhật Minh mới bắt tay vào thực hiện chung dự án này. Chính Nhật Minh cũng là người đề xuất chọn bài hát để Lam Trường thu âm, anh cũng giữ lại những nét nhạc chính của bài hát, chỉ thay đổi một ít nhịp điệu để bản thu có sự mới mẻ. 

Sau khi thực hiện xong phần audio, nhân một chuyến lưu diễn ở Anh, anh mời đạo diễn Tùng Phan sang để kết hợp ghi hình cho các MV ở Thụy Sĩ và Pháp, bởi: “Theo Trường thì Tùng Phan là đạo diễn hàng đầu cho các MV dạng trave như thế này! Trường muốn Tùng giúp mình liên kết giữa hình ảnh và âm nhạc”. 

Ngoài ra, Tùng Phan cũng kiêm luôn việc kiểm soát cân nặng của Lam Trường để lên hình cho đẹp, anh thường xuyên nhắc nhở nam ca sĩ phải detox, ăn khẩu phần nhiều rau củ, đúng bữa… Lam Trường cho biết, anh cũng đang ấp ủ kế hoạch quay MV khắp thế giới cùng đạo diễn.

Thực ra, các MV trên đều được ghi hình khi dịch Covid-19 còn đang hoành hành nhưng đến tận bây giờ, Lam Trường mới cho ra mắt vì anh quá bận rộn với việc đi diễn, thời gian ở Việt Nam cũng không thực sự nhiều để tập trung cho việc phát hành. 

“Năm nay, Trường có thời gian sống ở Việt Nam nhiều hơn nên tập trung tất cả cho âm nhạc. Trường cũng từ chối tham gia một số chương trình truyền hình thực tế vì e là mất quá nhiều thời gian, sức khỏe. Sau dự án Lam Trường Acoustic thì Trường sẽ cho lên sóng tiếp loạt Lam Trường 9 PM Live. Đây cũng là dự án mà Trường hoàn thành từ lâu nhưng đắn đo mãi vẫn chưa thể ra mắt”. Có lẽ năm 2024 là năm mà Trường dành để ‘trả nợ’ fan của mình”, anh dí dỏm!

Lam Trường: 2024 là năm tôi dành để 'trả nợ' fan

Lam Trường cho biết, có nhiều kỷ niệm đáng nhớ trong suốt hành trình quay MV này 

NSCC

Nhớ về thời điểm ghi hình cho các MV, Lam Trường chia sẻ: “Khi đó, vẫn còn dịch nên chúng tôi có chút khó khăn trong quá trình ghi hình nhưng bù lại, thời điểm đó rất vắng người nên lên hình rất đẹp, bây giờ dù có nhiều kinh phí hơn thì cũng không thể nào làm được như vậy!”. 

Ở Pháp và Thụy Sĩ có nhiều cảnh đẹp như trong truyện cổ tích nên Lam Trường muốn giới thiệu với đông đảo khán giả thông qua âm nhạc của mình. Tuy nhiên, không phải cứ thích là có thể lấy máy ra quay mà phải xin phép, đặc biệt là những cánh đồng, ngôi nhà thuộc sở hữu của cá nhân, dù quay bên ngoài nhưng anh và ê kíp cũng phải gõ cửa và chờ đợi để được cái gật đầu của họ. Ngay cả việc quay bằng drone (máy bay không người lái) cũng phải có giấy phép mới được thực hiện. 

Hành trình quay từ Pháp sang Thụy Sĩ cũng được làm… không đúng theo kế hoạch bởi quá trình di chuyển phát sinh quá nhiều cảnh đẹp. Ê kíp quyết định dừng lại ở rất nhiều chỗ không nằm trong lịch trình nên mất nhiều thời gian, công sức hơn. Bù lại, khi dựng xong phim, cả nhóm đều cảm thấy hài lòng bởi sự lựa chọn đó.

Thông thường, nghệ sĩ rất kỹ lưỡng phần trang điểm khi chụp ảnh, ghi hình nhưng lần này Lam Trường đành tự “ra tay” bởi chuyên viên make up là người duy nhất trong đoàn không đậu visa ở thời điểm dịch.

Trên một ngọn núi tuyết ở Thụy Sĩ, Lam Trường không được vào nhà hàng bởi giấy tờ khai báo của anh không hợp lệ (anh tiêm 2 mũi vắc xin ở Mỹ nên gặp chút rắc rối khi khai báo với các ứng dụng ở châu Âu). Trong khi nhiều người trong ê kíp được cho phép vào nhà hàng dùng bữa thì nhân vật chính lại bắt buộc đứng ở bên ngoài. Thế là cả đoàn mua đồ ăn rồi ra ngoài hành lang ngồi dùng bữa cùng anh. “Tuy ngồi bên ngoài trời lạnh buốt nhưng tôi lại thấy ấm áp đến lạ kỳ, đó là kỷ niệm đáng nhớ nhất trong suốt hành trình”, anh nói.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi