Thursday, July 18, 2024

Mỗi tấm huy chương giành được tại Olympic là một vinh dự lớn, là lời tri ân đầy ý nghĩa với gia đình, nhân dân và đất nước

(Tổ Quốc) – Phát biểu giao nhiệm vụ cho các vận động viên tham dự Olympic Paris 2024, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương nhấn mạnh: “Mỗi tấm huy chương mà các em giành được tại Olympic này là một vinh dự lớn, là lời tri ân đầy ý nghĩa với gia đình, người thân, nhân dân và đất nước. Điều quan trọng là hãy thi đấu bằng hết sở trường, vượt lên chính mình ở mức cao nhất”.

(Tổ Quốc) – Phát biểu giao nhiệm vụ cho các vận động viên tham dự Olympic Paris 2024, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương nhấn mạnh: “Mỗi tấm huy chương mà các em giành được tại Olympic này là một vinh dự lớn, là lời tri ân đầy ý nghĩa với gia đình, người thân, nhân dân và đất nước. Điều quan trọng là hãy thi đấu bằng hết sở trường, vượt lên chính mình ở mức cao nhất”.

Mỗi tấm huy chương giành được tại Olympic là một vinh dự lớn, là lời tri ân đầy ý nghĩa với gia đình, nhân dân và đất nước - Ảnh 1.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng chúc mừng Đoàn Thể thao Việt Nam dự Olympic Paris 2024.

Chiều tối 17/7, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ xuất quân Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Olympic Paris 2024. Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam Nguyễn Văn Hùng dự buổi lễ. Cùng dự có ông Olivier Brochet – Đại sứ Pháp tại Việt Nam.

Cố gắng nỗ lực thi đấu hết mình, bình tĩnh, tự tin, mưu trí, sáng tạo

Báo cáo tại buổi lễ, ông Đặng Hà Việt – Cục trưởng Cục TDTT, Trưởng Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Olympic Paris 2024 cho biết, sau thời gian chuẩn bị tích cực, nghiêm túc và đầy trách nhiệm, cán bộ, chuyên gia, huấn luyện viên và vận động viên của Đoàn Thể thao Việt Nam đã tự tin, sẵn sàng tham dự Olympic Paris.

Ông Đặng Hà Việt cho biết, Olympic Paris 2024 được tổ chức từ ngày 26/7-11/8/2024 tại Paris, Pháp, với 32 môn thể thao (48 phân môn). Đây là sự kiện thể thao lớn nhất, là đấu trường quyết liệt, quy tụ các vận động viên hàng đầu thế giới. Tham dự Olympic Paris là nhiệm vụ quan trọng nhất của Thể thao Việt Nam trong năm 2024 và cũng là những thử thách khó khăn nhất, với mục tiêu đạt được nhiều nhất số lượng vận động viên vượt qua vòng loại và phấn đấu có huy chương tại Thế vận hội.

Mỗi tấm huy chương giành được tại Olympic là một vinh dự lớn, là lời tri ân đầy ý nghĩa với gia đình, nhân dân và đất nước - Ảnh 2.

Ông Đặng Hà Việt – Cục trưởng Cục TDTT, Trưởng Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Olympic Paris 2024 báo cáo tại buổi lễ

Để tạo điều kiện cho các vận động viên đạt chuẩn tham dự Olympic, ngay sau khi kết thúc ASIAD 19 năm 2023 tại Trung Quốc, Cục TDTT đã chỉ đạo tập trung cao độ cho việc triển khai kế hoạch tập huấn, thi đấu của các đội tuyển ở các môn: Bắn súng, Cầu lông, Bơi, Điền kinh, Xe đạp, Taekwondo, Cử tạ, Thể dục dụng cụ, Rowing, Canoeing, Boxing, Bắn cung, Bóng bàn, Judo…. nhằm tích điểm trên bảng xếp hạng thế giới để xét vé tham dự hoặc có thể tranh vé ngay tại một giải đấu lớn.

Đến nay, Thể thao Việt Nam đã có 16 vận động viên của 11 môn thể thao chính thức ghi tên mình tại thế vận hội Olympic Paris 2024, gồm: Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (môn Cầu lông), Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (môn Bắn súng), Võ Thị Kim Ánh, Hà Thị Linh (môn Boxing), Nguyễn Huy Hoàng, Võ Thị Mỹ Tiên (môn Bơi), Nguyễn Thị Thật (môn Xe đạp), Trịnh Văn Vinh (môn Cử tạ), Nguyễn Thị Hương (môn Canoeing), Phạm Thị Huệ (môn Rowing), Lê Quốc Phong, Đỗ Thị Anh Nguyệt (môn Bắn cung), Hoàng Thị Tình (môn Judo) và Trần Thị Nhi Yến (môn Điền kinh), thay mặt Lãnh đạo Cục TDTT, Đoàn Thể thao Việt Nam xin được biểu dương và ghi nhận những thành tích đặc biệt xuất sắc của các vận động viên thể thao Việt Nam.

Cũng theo ông Đặng Hà Việt, trong thời gian qua, Cục TDTT đã và đang tăng cường chỉ đạo các đơn vị liên quan chuẩn bị chu đáo lực lượng VĐV và những điều kiện đảm bảo để Đoàn thể thao Việt Nam tham gia đạt kết quả tốt nhất tại Olympic Paris 2024, đã phối hợp với Ủy ban Olympic Việt Nam, Các Hội thể thao quốc gia, các bộ, ngành, địa phương liên quan tập trung tập huấn nâng cao trình độ cho các vận động viên qua vòng loại, tăng cường thuốc bổ dưỡng, chế độ dinh dưỡng, trang thiết bị tập luyện, thi đấu, chăm sóc y tế và các điều kiện cần thiết khác cũng như tập huấn và thi đấu nước ngoài đối với các vận động viên. Ngoài công tác chuyên môn, công tác chăm sóc, phục hồi, chữa trị chấn thương và nhiều hoạt động bên lề đã được các đơn vị quan tâm, chỉ đạo nhằm tạo không khí phấn khởi trong tập luyện, thi đấu và giảm áp lực thành tích cho các vận động viên chuẩn bị Thế vận hội.

Mỗi tấm huy chương giành được tại Olympic là một vinh dự lớn, là lời tri ân đầy ý nghĩa với gia đình, nhân dân và đất nước - Ảnh 3.

Lãnh đạo dự buổi lễ

Trong quá trình tập luyện, các đội tuyển luôn nhận được sự quan tâm, động viên kịp thời của các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ VHTTDL, trực tiếp là Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng và Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương thường xuyên chỉ đạo, kiểm tra, giám sát cũng như động viên các đội tuyển.

“Đây là nguồn động viên tinh thần quý báu, là động lực thúc đẩy vận động viên, huấn luyện viên, cán bộ cần cố gắng, nỗ lực vượt lên mọi khó khăn, thách thức để hoàn thành các nhiệm vụ được giao, mang vinh quang về cho Tổ quốc” – ông Đặng Hà Việt khẳng định.

Ông Đặng Hà Việt cho biết thêm, ngày 5/7/2024, Bộ trưởng Bộ VHTTDL đã ký ban hành Quyết định số 1831/QĐ-BVHTTDL về việc thành lập Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Olympic Paris. Theo đó, Đoàn Thể thao Việt Nam với 39 thành viên, trong đó có 16 vận động viên, 16 huấn luyện viên, chuyên gia, 02 bác sỹ thi đấu 11/32 môn thể thao.

“Dẫu biết rằng việc giành thành tích tại Thế vận hội là rất khó khăn, ngoài những vận động viên trọng điểm có khả năng đột phá thì những vận động viên khác phải phấn đấu vượt qua chính mình. Đây cũng là sự quyết tâm giành thành tích và cũng là lời hứa của Đoàn Thể thao Việt Nam trước lúc lên đường làm nhiệm vụ. Đoàn Thể thao Việt Nam thấy rõ trách nhiệm của mình và chuẩn bị một tinh thần vững vàng, ý chí quyết tâm, khát vọng cống hiến, sẵn sàng bước vào cuộc quyết đấu vì vinh quang và màu cờ sắc áo của Tổ quốc” – ông Đặng Hà Việt nhấn mạnh.

Ông Đặng Hà Việt cũng khẳng định, toàn thể cán bộ, huấn luyện viên, chuyên gia, vận động viên của Đoàn Thể thao Việt Nam xin nhận nhiệm vụ trước Đảng, Nhà nước, Chính phủ và nhân dân sẽ cố gắng nỗ lực thi đấu hết mình, bình tĩnh, tự tin, mưu trí, sáng tạo, thi đấu ngoan cường giành từng huy chương về cho Đoàn và Tổ quốc. Đồng thời, góp phần giữ vững và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị hợp tác và phát triển với các quốc gia trên thế giới.

“Đoàn Thể thao Việt Nam đã sẵn sàng, các vận động viên đã sẵn sàng và chúng tôi luôn tự ý thức được trách nhiệm của mình là phải xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân cả nước; mỗi thành viên của Đoàn là đại diện, là biểu tượng cho lá cờ đỏ sao vàng, lá cờ ấy luôn trong trái tim của mỗi thành viên và luôn phấp phới trên đỉnh vinh quang” – ông Đặng Hà Việt bày tỏ.

Hãy thi đấu bằng hết sở trường, vượt lên chính mình ở mức cao nhất

Thay mặt lãnh đạo Bộ VHTTDL phát biểu giao nhiệm vụ cho Đoàn Thể thao Việt Nam dự Olympic Paris 2024, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương khẳng định, Lễ xuất quân Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Olympic Paris 2024 là sự kiện thể thao được mong đợi nhất trong năm 2024, là niềm tự hào xen lẫn vinh dự của các vận động viên ưu tú nhất của Thể thao Việt Nam, những người đã nỗ lực vượt qua vòng loại để giành quyền tham gia thi đấu tại sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh.

Mỗi tấm huy chương giành được tại Olympic là một vinh dự lớn, là lời tri ân đầy ý nghĩa với gia đình, nhân dân và đất nước - Ảnh 4.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương phát biểu giao nhiệm vụ cho Đoàn Thể thao Việt Nam dự Olympic Paris 2024

Theo Thứ trưởng, Olympic là đấu trường tinh hoa, là ngày hội lớn để đoàn thể thao các quốc gia, vùng lãnh thổ thể hiện những ý nghĩa tốt đẹp của Thể thao, tinh thần Olympic cao cả, góp phần thúc đẩy quan hệ tốt đẹp, tình đoàn kết, hữu nghị, sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia trên thế giới.

Trong thời gian qua, Bộ VHTTDL, Cục TDTT đã tạo điều kiện tốt nhất cho các vận động viên tham gia các giải thi đấu trong khuôn khổ vòng loại Olympic để giành được suất chính thức tham dự và tiếp đó đã có kế hoạch đầu tư trọng điểm, đảm bảo các điều kiện tập huấn tốt nhất đối với các vận động viên đã giành quyền tham dự Olympic.

Trước giờ tham dự đấu trường thể thao lớn nhất hành tinh, Thứ trưởng đề nghị các thành viên Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Olympic lần này nhận rõ trách nhiệm vô cùng to lớn trước đất nước và người hâm mộ thể thao của cả nước, thi đấu trung thực, cao thượng, ngoan cường và sáng tạo, vượt qua chính bản thân mình để giành được thành tích cao nhất, trở thành tấm gương sáng về nhân cách, bản lĩnh và ý chí cho thế hệ trẻ cả nước noi theo.

Đồng thời, các thành viên Đoàn Thể thao Việt Nam cũng cần luôn gương mẫu, khiêm tốn học hỏi, hữu nghị với bạn bè quốc tế, tuyệt đối tôn trọng phong tục, tập quán, luật pháp của nước chủ nhà và tuân thủ quy định của Đại hội.

“Tại buổi lễ trọng thể ngày hôm nay, thay mặt Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tôi chúc Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Olympic Paris 2024 đoàn kết, tự tin, thành công, mang lại vinh quang cho nền thể thao nước nhà và Tổ quốc. Chúc các vận động viên tự tin, linh hoạt để phát huy hết khả năng, sở trường của mình, giành thành tích cao nhất” – Thứ trưởng nhấn mạnh, đồng thời bày tỏ: “Mỗi tấm huy chương mà các em giành được tại Olympic này là một vinh dự lớn, là lời tri ân đầy ý nghĩa với gia đình, người thân, nhân dân và đất nước. Điều quan trọng là hãy thi đấu bằng hết sở trường, vượt lên chính mình ở mức cao nhất”.

Mỗi tấm huy chương giành được tại Olympic là một vinh dự lớn, là lời tri ân đầy ý nghĩa với gia đình, nhân dân và đất nước - Ảnh 5.

Vận động viên Nguyễn Thùy Linh (Cầu lông): Nỗ lực giành thành tích cao nhất vì sự phát triển của thể thao Việt Nam, vì vinh quang của tổ quốc

Tại buổi lễ, thay mặt các vận động viên tham dự Olympic Paris 2024, vận động viên Nguyễn Thùy Linh (Cầu lông) khẳng định sẽ tham dự Olympic Paris 2024 với tinh thần đoàn kết, hữu nghị với bạn bè quốc tế, thể hiện sự hân hạnh của đất nước, con người Việt Nam yêu hòa bình, tuyệt đối chấp hành nội quy của Đoàn Thể thao Việt Nam, quy định của Thế vận hội, phong tục tập quán của nước chủ nhà, thi đấu với tinh thần trung thực, cao thượng, sáng tạo, nỗ lực giành thành tích cao nhất vì sự phát triển của thể thao Việt Nam, vì vinh quang của Tổ quốc./.

Thế Công – Ảnh: Nam Nguyễn

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi