Thursday, July 18, 2024

Thành công trên toàn cầu, BYD cần làm gì chinh phục ‘thử thách giá’ trước khách Việt?

Màn chào sân của BYD tại Việt Nam được đánh giá thành công rực rỡ khi thu về đông đảo sự quan tâm của truyền thông, đối tác và đặc biệt là khách hàng. Thế nhưng BYD sẽ cần có những bước đi chiến lược hơn nữa, đặc biệt là về giá để chiếm được trái tim của người dùng.

Sục sôi hàng nghìn lượt lái thử xe BYD tại 2 điểm cầu

Mở màn với “Tuần lễ BYD – Technology Green Future” kéo dài 5 ngày tại TP.HCM, “tân binh” BYD không chỉ trưng bày mà còn đưa 3 sản phẩm chủ lực của mình đến gần hơn với giới chuyên môn, khách hàng bằng các hoạt động lái thử. Bộ 3 mẫu xe BYD SEAL, BYD DOLPHIN và BYD ATTO 3 đã thu hút hàng trăm đối tác cùng hơn 1.300 khách hàng trải nghiệm. Điểm cầu Hà Nội cũng “nóng” và sôi động không kém khi sự kiện lái thử “BYD Week Technology Green Future” thu hút gần 1.500 người trải nghiệm hôm 29 – 30.6 tại trường đua F1 Mỹ Đình. Sự kiện cũng là dịp BYD phô diễn những công nghệ hàng đầu của mình, những “chìa khóa” then chốt để đưa thương hiệu này trở thành hãng xe năng lượng mới có doanh số top đầu trên toàn cầu.

Thành công trên toàn cầu, BYD cần làm gì chinh phục 'thử thách giá' trước khách Việt?

Đông đảo khách hàng tham gia các sự kiện lái thử BYD trên toàn quốc

Khách Việt ấn tượng khi trực tiếp trải nghiệm

Nhận được nhiều sự quan tâm của khách tham dự là mẫu sedan thuần điện BYD SEAL. Bên trong diện mạo lịch lãm là cỗ máy “cơ bắp” về thông số với mô-tơ điện công suất 390 kW (tương đương 522 mã lực) và 670 Nm sức kéo. “Trước khi lái thử xe BYD, tôi vẫn nghĩ rằng ô tô điện sẽ không thể bằng xe xăng nhưng khi ngồi sau vô-lăng rồi thì hoàn toàn ngược lại. Chiếc BYD SEAL cho cảm giác “dính ghế” đúng theo nghĩa đen bởi khả năng tăng tốc từ 0-100km trong chỉ 3,8 giây. Phấn khích nhưng đầy tự tin bởi độ đầm chắc, trọng tâm thấp và đánh lái chuẩn xác”, anh Vũ Văn Tú (quận Hà Đông, Hà Nội), người lái thử tại sự kiện ở Hà Nội, chia sẻ.

Thành công trên toàn cầu, BYD cần làm gì chinh phục 'thử thách giá' trước khách Việt?

BYD SEAL nhận được săn đón bởi khả năng tăng tốc từ 0-100km trong chỉ 3,8 giây

Trong khi đó, chị Nguyễn Thúy Hằng (sống tại quận 7, TP.HCM) lại hứng thú trước các tính năng công nghệ của xe. “Thật bất ngờ khi mẫu xe hatchback như BYD DOLPHIN cũng được trang bị màn hình xoay 90 độ, điều khiển bằng các nút bấm rất công nghệ. Kích thước nhỏ gọn, linh hoạt cũng khá phù hợp với các tay lái nữ như mình”, chị hào hứng nhận xét.

Thành công trên toàn cầu, BYD cần làm gì chinh phục 'thử thách giá' trước khách Việt?

Khách hàng bất ngờ trước sự nhỏ gọn vẫn đầy đủ công nghệ của BYD DOLPHIN

Được xem là sản phẩm chiến lược của BYD tại Việt Nam, BYD ATTO 3 giải quyết những nghi ngại của khách trải nghiệm về vấn đề sạc nhờ công nghệ hàng đầu. “Vấn đề sạc pin ban đầu khiến tôi phân vân. Phiên bản Premium của ATTO 3 có tầm vận hành lên đến 480 km sau 1 lần sạc thì đáp ứng khá sát nhu cầu trung bình chỉ chạy tầm 80 km mỗi ngày ngày của tôi, chưa kể thêm sạc nhanh chỉ mất tầm 30% lên được 80% pin.”, anh Đỗ Quốc Quân lái thử và đã đăng ký để trở thành một trong những khách hàng tiên phong của BYD tại Việt Nam.

“Thử thách giá” được xem là rào cản cuối cùng

Phần đông khách mời tham dự sự kiện của BYD đều bị thuyết phục bởi các công nghệ và sự khác biệt trên 3 dòng sản phẩm này. Thực tế với các thành tựu đã gặt hái được trên toàn cầu và minh chứng rõ nhất là doanh số đứng đầu thị trường, việc trực tiếp lái thử của khách Việt có thể được xem như một bước xác thực bổ sung.

Tuy nhiên, như bao thị trường khác, để thực sự thành công tại Việt Nam thì giá bán chắc chắn chính là một trong những điểm cuối cùng nhưng cũng là then chốt để BYD chạm tới tay khách hàng. Đương nhiên với thời gian dài nghiên cứu cùng cách tiếp cận bài bản thông qua hàng loạt chương trình lái thử, khả năng cao BYD sẽ mang đến mức giá dễ tiếp cận người dùng, tạo lợi thế cạnh tranh trước các đối thủ.

Thành công trên toàn cầu, BYD cần làm gì chinh phục 'thử thách giá' trước khách Việt?

BYD sẽ chính thức ra mắt tại Việt Nam vào ngày 18.7

Nhìn vào mức giá của BYD tại nhiều quốc gia khác có thể hy vọng về mức giá cạnh tranh cho sản phẩm tại Việt Nam. Thậm chí, BYD SEAL sẵn sàng là lựa chọn đáng cân nhắc khi khách Việt tìm mua sedan hạng D, thậm chí nếu so về trang bị thì BYD SEAL không thua kém các dòng xe thuộc phân khúc cao cấp hơn.

Ngoài giá bán, một tín hiệu đáng mừng nữa để chờ đợi đó là các chính sách bán hàng cùng dịch vụ hậu mãi. Những khách hàng đặt cọc từ những đợt lái thử xe đã nhận được hàng loạt ưu đãi và quà tặng, giúp tối ưu chi phí “nuôi xe” về mức thấp nhất có thể. Việc mạnh tay ưu đãi, bằng các sản phẩm, quà tặng và dịch vụ thiết thực cho người dùng cũng chính là “chìa khoá” cho sản phẩm BYD. Điều này củng cố thêm niềm tin cho người dùng về một chính sách sẽ đặc biệt cạnh tranh mà BYD đem đến thị trường Việt Nam.

Tại Việt Nam, sự gia nhập của BYD chắc chắn đem đến tín hiệu tích cực khi khách hàng có cơ hội sở hữu dòng xe điện ăn khách bậc nhất thế giới, các mẫu xe điện với công nghệ hàng đầu hiện nay. Thêm lựa chọn, thêm cạnh tranh và chính người dùng sẽ là bên được hưởng lợi nhiều nhất trong cuộc đua trên thị trường ngày càng bùng nổ tại nước ta.

Thương hiệu xe năng lượng mới BYD chính thức giới thiệu 3 dòng xe chủ lực BYD SEAL, BYD DOLPHIN, BYD ATTO 3 thông qua sự kiện ra mắt thương hiệu và công bố sản phẩm diễn ra vào ngày 18.7.2024 tại TP.HCM. Cùng đón chờ và theo dõi tại đây.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi