Cảnh sát Thái Lan có mặt tại khách sạn nơi các thi thể được phát hiện.

Ngay sau khi nhận được thông tin liên quan đến vụ việc xảy ra tại một khách sạn tại Bangkok, Thái Lan tối ngày 16/7/2024, thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phạm Việt Hùng cùng cán bộ Đại sứ quán đã đến hiện trường và đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng Thái Lan, các đơn vị liên quan của Bộ Ngoại giao Việt Nam theo dõi sát vụ việc, làm rõ thông tin, xác định nhân thân của các nạn nhân, sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.

Trước đó, truyền thông Thái Lan đưa tin, 6 người được phát hiện đã thiệt mạng trong một khách sạn cao cấp ở thủ đô Bangkok của nước này, trong đó có công dân Việt Nam.

Thông tin ban đầu do cảnh sát Bangkok cung cấp cho thấy, vụ việc trên được phát hiện tại khách sạn Grand Hyatt Erawan ở quận Pathum Wan vào khoảng 17h30 ngày 16/7 (giờ địa phương). Tại hiện trường, cảnh sát phát hiện thi thể của 3 phụ nữ và 3 đàn ông.

Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin, tối 16/7, đã có mặt tại hiện trường để trực tiếp chỉ đạo điều tra vụ việc. Ông Srettha nhấn mạnh công tác điều tra cần tiến hành thận trọng, không để ảnh hưởng đến cuộc sống bình thường của người dân cũng như hình ảnh du lịch của Thái Lan.

Cảnh sát Thái Lan cho biết, các nạn nhân thuê phòng khách sạn trong ngày 16/7 và trả cùng ngày, hành lý đã được đóng gói cẩn thận. Cơ quan điều tra chưa kết luận chi tiết nguyên nhân dẫn tới cái chết của 6 người, song xác nhận có khả năng 6 người đã chết vì ngộ độc.

Thông tin do cơ quan điều tra cung cấp xác định, 2 trong số 6 người thiệt mạng là Chong Sherine, 56 tuổi và Dang Hung Van, 55 tuổi, đều có quốc tịch Mỹ. 4 người còn lại mang quốc tịch Việt Nam gồm: Nguyen Thi Phuong Lan, 47 tuổi; Pham Hong Thanh, 49 tuổi; Tran Dinh Phu, 37 tuổi và Nguyen Thi Phuong, 46 tuổi.