Thursday, July 18, 2024

Xây dựng trạm dừng nghỉ trên cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn

Khi tuyến cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn (thuộc cao tốc Bắc – Nam phía đông) hoàn thành sẽ có một trạm dừng nghỉ tại xã Hành Phước, H.Nghĩa Hành (Quảng Ngãi) được đưa vào hoạt động.

Ngày 17.7, một lãnh đạo của Sở GTVT tỉnh Quảng Ngãi cho biết, Cục đường cao tốc Việt Nam (Bộ GTVT) đang triển khai các thủ tục để xây dựng một trạm dừng nghỉ tại xã Hành Phước, H.Nghĩa Hành (Quảng Ngãi), trên tuyến cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn (Bình Định).
Xây dựng trạm dừng nghỉ trên cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn

Phối cảnh trạm dừng nghỉ dọc cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn sẽ được xây dựng ở xã Hành Thịnh, H.Nghĩa Hành (Quảng Ngãi)

CHỤP LẠI

Theo vị lãnh đạo này, trước đó đơn vị chức năng của Bộ GTVT cùng với các sở, ngành và chính quyền địa phương tỉnh Quảng Ngãi đã đi khảo sát, thống nhất vị trí xây dựng trạm dừng nghỉ trên cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn.

“Hiện nay, đơn vị chức năng của Bộ GTVT đang triển khai công tác đấu thầu. Dự kiến khi tuyến cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn hoàn thành (kế hoạch là trong năm 2025), thì trạm dừng nghỉ này cũng đưa vào hoạt động”, lãnh đạo Sở GTVT Quảng Ngãi cho biết.

Theo kế hoạch, trạm dừng nghỉ được xây dựng tại Km 15+620, thuộc xã Hành Phước, H.Nghĩa Hành. Trạm dừng nghỉ được xây dựng 2 bên phải và trái của tuyến cao tốc, mỗi bên có diện tích khoảng 6 ha. Nguồn vốn đầu tư trạm dừng nghỉ này là của nhà đầu tư, dự kiến 359 tỉ đồng, trong đó tổng chi phí dự án hơn 334 tỉ đồng, còn lại là chi phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư…

Thời gian khai thác sau khi hoàn thành việc đầu tư trạm dừng nghỉ nói trên là 25 năm. Dự án này được Ban Quản lý dự án 2 (Bộ GTVT) mời thầu, với hình thức là đấu thầu rộng rãi trong nước, dự kiến thời gian tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư trong quý 3 năm nay.

Xây dựng trạm dừng nghỉ trên cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn

Xe cơ giới thực hiện cấp phối đá dăm trên cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn

P.A

Xây dựng trạm dừng nghỉ trên cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn

Tập đoàn Đèo Cả, chủ thầu cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn đang gấp rút thi công

P.A

Tại trạm dừng nghỉ dự kiến sẽ xây dựng công trình dịch vụ công, các dịch vụ miễn phí như bãi đỗ xe, nơi nghỉ ngơi (có phòng nghỉ tạm cho lái xe), khu vệ sinh, nơi trực của nhân viên cứu hộ, sơ cứu tai nạn giao thông; công trình dịch vụ thương mại như phục vụ ăn uống, giải khát; giới thiệu và bán hàng hóa; trạm cấp nhiên liệu và sạc xe điện; xưởng bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện cùng nhiều dịch vụ tiện ích khác.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi