Friday, July 19, 2024

Cảnh báo trẻ tử vong do ngộ độc chất tẩy rửa

Chỉ trong vòng chưa đầy 1 tuần, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đã tiếp nhận điều trị, cấp cứu cho 3 bệnh nhi nhập viện do ngộ độc chất tẩy rửa, trong đó một bé tử vong.

Cảnh báo trẻ tử vong do ngộ độc chất tẩy rửa

 

Chiều và tối ngày 13/7, bệnh nhi Y.L.Đ. (4 tuổi) và bệnh nhi Y.M.H. (4 tuổi) cùng ngụ tại xã Rờ Kơi, huyện Sa Thầy, được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum do uống phải chất tẩy rửa xe của nhà hàng xóm. 

2 bệnh nhi nhập viện trong tình trạng mệt người, buồn nôn. Các bệnh nhi đã được xử trí cấp cứu, chẩn đoán ngay khi tới bệnh viện. 

Tuy nhiên, do uống lượng lớn chất tẩy rửa nên bệnh nhi Y.L.Đ. đã ngưng thở, ngưng tim ngay trong quá trình cấp cứu ban đầu. Bệnh nhi còn lại hiện đang được các bác sĩ Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum theo dõi, điều trị và chăm sóc.

Tối ngày 17/7, bệnh nhi Y.L. (4 tuổi) ngụ tại xã Ya Ly, huyện Sa Thầy cũng đã nhập viện điều trị do uống nhầm chất tẩy rửa không rõ loại. Ngay sau khi phát hiện sự việc, gia đình đã đưa bệnh nhi tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum để được xử trí và điều trị kịp thời. 

Hiện tại, bệnh nhi đã giảm bớt các triệu chứng ngộ độc và được theo dõi, chăm sóc cấp 1 tại Khoa Nhi.

Được biết, cả 3 bệnh nhi trên đều đã cùng uống hóa chất rửa xe có màu hồng, mùi thơm vị bạc hà, không có nhãn hiệu vì nhầm lẫn đây là nước ngọt. 

Theo các bác sĩ, trẻ uống nhầm các loại thuốc, hóa chất nếu không được phát hiện, xử lý kịp thời, rất dễ gây ra biến chứng nguy hiểm như rối loạn thần kinh, rối loạn hô hấp, thậm chí ngừng thở gây tử vong.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi