Friday, July 19, 2024

Doanh nghiệp ‘săn’ sinh viên cao đẳng với mức lương hơn chục triệu đồng/tháng

Các doanh nghiệp đến tận trường cao đẳng (CĐ) sẵn sàng tuyển dụng nhiều vị trí kỹ thuật viên, nhân viên với mức lương hơn chục triệu đồng/tháng mà không cần sinh viên có kinh nghiệm, chỉ cần tốt nghiệp đúng chuyên ngành và có tinh thần học hỏi, siêng năng.

Sáng nay (19.7), 70 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin, điện-điện tử, cơ khí, tự động hóa, ô tô… đã có mặt tại ngày hội việc làm của Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng để nhận hồ sơ và phỏng vấn tại chỗ cho 3.000 vị trí việc làm.

Có mặt tại ngày hội việc làm, bà Lưu Thị Thùy Dương, phòng Hành chính nhân sự Công ty Thuận Hải, cho biết hiện doanh nghiệp có 60 nhà máy trên toàn quốc, mỗi nhà máy cần tuyển 5-10 người làm công việc vận hành, bảo trì với mức lương khởi điểm khoảng 12 triệu đồng/tháng.

Doanh nghiệp 'săn' sinh viên cao đẳng với mức lương hơn chục triệu đồng/tháng

Sinh viên trong ngày hội việc làm của Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng

MỸ QUYÊN

“Trong buổi sáng nay có khoảng 30 em nộp hồ sơ. Các em chỉ cần tốt nghiệp ngành cơ khí, điện-điện tử, tự động hóa từ bậc CĐ và chịu học hỏi, siêng năng, không cần phải có kinh nghiệm vì khi vào làm việc sẽ được đào tạo thêm. Công ty tiếp nhận cả sinh viên năm cuối làm thực tập sinh và nếu làm việc tốt, các em sẽ được nhận vào chính thức ngay sau khi kết thúc kỳ thực tập”, bà Dương cho hay.

Ông Cao Nhật Tân, quản lý xưởng của Công ty TNHH TM-XD Điện Tân Thanh, thông tin hôm nay đến ngày hội việc làm với hy vọng tuyển được 5-10 sinh viên tốt nghiệp có tính cách hòa đồng, chịu khó, kỷ luật. Mức lương khởi điểm mà công ty này trả là 9-20 triệu đồng tùy năng lực và vị trí công việc.

Sau khi phỏng vấn tại chỗ khoảng 30 sinh viên, ông Cao Đẳng Hồng Phước, đại diện Công ty TNHH Quốc tế Viễn Đông, cho biết có nhiều sinh viên đạt yêu cầu và sẽ được nhận vào làm việc.

“Điểm mạnh của các em là được đào tạo bài bản và vững về chuyên môn, tuy nhiên một số em còn giao tiếp rụt rè, kinh nghiệm thực tế cũng chưa nhiều. Nhưng điều đó sẽ được cải thiện khi các em trở thành nhân viên và tham gia chương trình đào tạo của công ty”.

Được biết công ty này mỗi năm tuyển từ 50-100 nhân sự tốt nghiệp ĐH, CĐ ngành cơ khí, tự động hóa… với mức lương khởi điểm 10-15 triệu đồng/tháng và nếu biết tiếng Trung sẽ có thêm phụ cấp ngôn ngữ.

Doanh nghiệp 'săn' sinh viên cao đẳng với mức lương hơn chục triệu đồng/tháng

Điền ngay hồ sơ sau khi lựa chọn được công việc phù hợp

MỸ QUYÊN

Trong khi đó, Công ty Sailun cũng đang cần tuyển 50 nhân sự cho vị trí kỹ thuật viên, quản lý dự bị không cần kinh nghiệm, với mức lương khởi điểm mỗi tháng 9 triệu đồng trở lên tùy vị trí. Bà Phạm Lê Ngọc Hân, phòng Nhân sự Công ty Sailun, cho biết do nhu cầu lớn nên chỉ cần ứng viên mới tốt nghiệp không cần có kinh nghiệm, khi về sẽ được đào tạo và thử việc trong vòng 6 tháng.

“Công ty cũng sẵn sàng tuyển thực tập sinh. Trong quá trình thực tập các em sẽ được đào tạo, định hướng thêm và khi kết thúc thực tập sẽ được nhận vào làm chính thức. Chỉ cần các em học đúng chuyên môn và siêng năng, chịu học hỏi”, bà Ngọc Hân chia sẻ.

Hơn 50% sinh viên có việc làm ngay sau kỳ thực tập

Tiến sĩ Lê Đình Kha, Hiệu trưởng Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng, cho biết: “Khác với mọi năm, đây là năm đầu tiên ngày hội việc làm được tổ chức theo khoa để tăng hiệu quả giữa cung và cầu. Ngày hội đã kết nối hàng ngàn sinh viên vừa tốt nghiệp của các khoa điện-điện tử, cơ khí, công nghệ thông tin và ô tô với doanh nghiệp trong các lĩnh vực này”.

Theo tiến sĩ Kha, trong số hơn 2.000 sinh viên vừa tốt nghiệp của 4 khoa, đã có hơn 50% em được các doanh nghiệp nhận vào làm việc chính thức ngay sau kỳ thực tập. Còn lại đang được các doanh nghiệp “săn đón” với rất nhiều vị trí công việc khác nhau.

Doanh nghiệp 'săn' sinh viên cao đẳng với mức lương hơn chục triệu đồng/tháng

Máy đóng gói thực phẩm doanh nghiệp tặng để làm thiết bị thực hành cho sinh viên

MỸ QUYÊN

Cũng nhân dịp này, tiến sĩ Kha cho biết Công ty Hợp Phát đã tặng Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng một máy đóng gói thực phẩm tự động trị giá hàng trăm triệu đồng để làm thiết bị thực hành cho sinh viên ngành tự động hóa.

“Có máy này, sinh viên sẽ được học tập và thực hành các thao tác thiết kế, thi công về đóng gói sản phẩm. Khi tốt nghiệp các em có thể làm việc được ngay mà không cần huấn luyện thêm”, tiến sĩ Đặng Đắc Chi, Phó khoa Điện-Điện tử của trường, chia sẻ.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi