Saturday, July 20, 2024

Ghi nhận những tình tiết mới liên quan vụ người Việt thiệt mạng ở Thái Lan

Thiếu tướng Withawat Chinkham, Trưởng phòng 5 của Cảnh sát Thủ đô Bangkok cho biết cơ quan điều tra đang mở rộng các hướng điều tra sau khi xuất hiện những tình tiết mới liên quan vụ 6 người thiệt mạng tại khách sạn Grand Hyatt Erawan, thủ đô Bangkok, Thái Lan.

Theo Tướng Withawat, vụ việc bắt nguồn từ vấn đề nợ nần và không có khả năng nào khác việc thủ phạm nằm trong số 6 người thiệt mạng. Nghi phạm chính trong vụ sát hại vẫn là bà Sherine Chong, 47 tuổi, quốc tịch Mỹ và lực lượng chức năng đang truy tìm nguồn gốc của chất độc xyanua được mua từ nước ngoài hay tại Thái Lan.

Tuy nhiên, lực lượng chức năng phát hiện một số tình tiết mới trong quá trình điều tra. Cụ thể, sau khi liên hệ với cơ quan thực thi pháp luật của Mỹ, Cảnh sát Bangkok được biết bà Sherine Chong từng bị nhiều người Việt Nam ở thành phố San Francisco, bang California kiện với cáo buộc lừa đảo. Bà Sherine Chong bị tố đã nhận tiền của nhiều người Việt Nam ở đó với cam kết sẽ giúp họ xin quốc tịch Mỹ. Tuy vậy, thông tin cho thấy các công tố viên ở Mỹ cuối cùng đã quyết định hủy bỏ vụ kiện chống lại bà này.

Ngoài ra, trong thời gian 6 nạn nhân ở khách sạn, nạn nhân Nguyễn Thị Phương Lan, 47 tuổi, được cho đã thông qua hướng dẫn viên du lịch và một người trung gian có nickname “Tiger” nhờ mua “thuốc rắn số 7”, loại thuốc được dùng để điều trị đau khớp. Tướng Withawat cho biết loại thuốc này nhiều khả năng không liên quan đến vụ án.

Cơ quan điều tra đã tiến hành thẩm vấn người đàn ông có tên Phạm Tiến Thắng, chồng cũ của nạn nhân Nguyễn Thị Phương Lan. Người đàn ông này cho biết không nắm được công việc làm ăn của vợ cũ, song có gọi điện video cho bà trước khi vụ sát hại xảy ra.

Đại diện Cảnh sát Bangkok cũng cho biết, cảnh sát đang phối hợp với cơ quan chức năng Việt Nam để thẩm vấn vị khách thứ 7, người đã đặt một trong 5 phòng nhưng không nhận phòng. Cô là em gái của một trong những nạn nhân và đã trở về Việt Nam vào ngày 10/7. Cảnh sát Bangkok ban đầu nhận định người này không liên quan đến vụ án.

Giám đốc Bệnh viện Chulalongkorn Chanchai Sittipunt hôm 18/7 cho biết công tác khám nghiệm tử thi đã hoàn thành. Tuy nhiên, bệnh viện cần chờ liệu cơ quan điều tra có cần thêm thông tin khác liên quan khám nghiệm tử thi trước khi người nhà các nạn nhân có thể tiếp nhận.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi