Friday, July 26, 2024

Giới chức Argentina kêu gọi Messi xin lỗi vụ… Enzo Fernandez phân biệt chủng tộc

Một quan chức ngành thể thao Argentina kêu gọi Messi, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá (AFA), Claudio Tapia phải lên tiếng xin lỗi vụ các cầu thủ có những lời hát phân biệt chủng tộc khi ăn mừng chức vô địch Copa America. Nhưng sau đó chính quan chức này lại phủ nhận.

Theo đó, Thứ trưởng Bộ Thể thao Argentina, ông Julio Garro cho rằng, Messi trong cương vị là đội trưởng đội tuyển và Chủ tịch AFA, Claudio Tapia đều phải có trách nhiệm lên tiếng xin lỗi vụ lùm xùm các cầu thủ như Enzo Fernandez đã có những lời hát miệt thị đội tuyển Pháp, phân biệt chủng tộc và gây tranh cãi gần đây, khi ăn mừng chức vô địch Copa America.
Giới chức Argentina kêu gọi Messi xin lỗi vụ… Enzo Fernandez phân biệt chủng tộc

Messi bị kêu gọi phải xin lỗi vụ phân biệt chủng tộc

AFP

“Điều này khiến chúng ta, với tư cách là một quốc gia, rơi vào tình thế khó khăn sau quá nhiều vinh quang”, ông Julio Garro bày tỏ khi trả lời phỏng vấn kênh phát thanh Corta của Argentina.

Vụ việc Enzo Fernandez và các cầu thủ Argentina ăn mừng quá đà và có những câu hát phân biệt chủng tộc đội tuyển Pháp, bị Liên đoàn Bóng đá Pháp (FFF) phản ứng kịch liệt. Cơ quan bóng đá này đã gửi thư khiếu nại đến AFA và FIFA (Liên đoàn Bóng đá thế giới). Hiện FIFA đã ra thông báo điều tra sự việc. CLB Chelsea cũng điều tra sự việc và sẽ có hình phạt nặng với Enzo Fernandez.

“FIFA đã biết về một đoạn video đang lan truyền trên mạng xã hội và vụ việc đang được xem xét. Chúng tôi lên án mạnh mẽ mọi hình thức phân biệt đối xử của bất kỳ ai, bao gồm cả cầu thủ, người hâm mộ và quan chức”, một phát ngôn viên của cơ quan quản lý bóng đá thế giới cho biết, ngày 18.7.

Tuy nhiên, AFA đến nay vẫn im lặng với sự việc. Trong khi danh thủ Messi sau trận chung kết Copa America đã ở lại Miami (Mỹ) để dưỡng thương và nghỉ ngơi bên gia đình. Anh không tham gia lễ ăn mừng chức vô địch cùng các đồng đội và không có mặt trên xe buýt khi xảy ra sự việc.

Giới chức Argentina kêu gọi Messi xin lỗi vụ… Enzo Fernandez phân biệt chủng tộc

Enzo Fernandez là người phát trực tiếp đoạn video gây sốc và phải lên tiếng xin lỗi

AFP

Mặc dù vậy, sau ý kiến đề nghị Messi và Chủ tịch AFA, Claudio Tapia xin lỗi, ông Julio Garro đã thay đổi quan điểm khi đăng dòng trạng thái trên mạng xã hội X (Twitter cũ): “Vấn đề xin lỗi và có hình phạt làm gương để cho xã hội thấy rằng, bóng đá cũng phải xin lỗi. Hiện tại, sự việc này vẫn còn rất lỏng lẻo và cần làm rõ nhiều thứ”.

Theo tờ Marca (Tây Ban Nha): “Việc đề nghị rồi thay đổi ý kiến của ông Julio Garro đã gây thêm tình trạng hỗn loạn của vụ việc. Ông ấy phải chứng minh lý do đưa ra đề nghị Messi phải xin lỗi, theo nhiều phía ở Argentina cũng như từ người hâm mộ. Cuối cùng, ông này phải rút lại đề nghị và phủ nhận rằng đã yêu cầu Messi xin lỗi qua thông điệp trên mạng xã hội X”.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi