Friday, July 26, 2024

Hé lộ kế hoạch LĐBĐ Anh quyết chờ Guardiola dẫn dắt ‘Tam sư’

Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) được cho là sẵn sàng chờ đợi Pep Guardiola rời Man City để bổ nhiệm dẫn dắt đội tuyển quốc gia, thay thế cho Gareth Southgate.

Sau khi ông Gareth Southgate quyết định từ chức HLV đội tuyển Anh, một số HLV nổi tiếng của Anh và châu Âu được cho là ứng cử viên cho vị trí dẫn dắt “Tam sư”. Một trong những cái tên được đồn đoán chính là Pep Guardiola. Một số phương tiện truyền thông Anh thậm chí còn khẳng định FA sẵn sàng chờ đợi để có được chữ ký của Guardiola.
Hé lộ kế hoạch LĐBĐ Anh quyết chờ Guardiola dẫn dắt 'Tam sư'

Guardiola được FA nhắm dẫn dắt đội tuyển Anh

REUTERS

Rắc rối sau đó nảy sinh do Guardiola vẫn còn hợp đồng với Man City đến hết tháng 6.2025. Ngoài ra, ban lãnh đạo The Citizens cũng sẽ cố gắng hết sức để giữ chân nhà cầm quân người Tây Ban Nha. Vì vậy, có thông tin cho rằng FA sẽ bổ nhiệm một HLV tạm thời để dẫn dắt đội tuyển Anh cho đến khi họ có được sự đồng ý của Guardiola. 

“FA đang xem xét ý tưởng bổ nhiệm một HLV tạm quyền để cố gắng lôi kéo Pep Guardiola làm HLV đội tuyển Anh nếu ông quyết định rời Man City vào năm 2025”, theo tờ Independent. Tờ báo này cho biết thêm: “Mặc dù việc chờ đợi không phải là lựa chọn ưu tiên của FA nhưng cựu HLV của Barcelona là một ứng cử viên xuất sắc. Một ứng cử viên khiến FA đánh giá lại nếu có cơ hội để có được ông ấy”.

Không chỉ phải thuyết phục Man City để Guardiola ra đi, FA còn phải thuyết phục được chiến lược gia 53 tuổi này bằng một bản hợp đồng chất lượng.

Hé lộ kế hoạch LĐBĐ Anh quyết chờ Guardiola dẫn dắt 'Tam sư'

Lee Carsley nhiều khả năng sẽ tạm quyền dẫn dắt đội tuyển Anh

AFP

Guardiola từng bày tỏ mong muốn sẽ dẫn dắt một đội tuyển quốc gia sau khi đạt được nhiều thành công ở cấp CLB. Tuy nhiên, cựu HLV của Barcelona được cho là muốn dẫn dắt đội tuyển Brazil.

Về huấn luyện viên tạm quyền để dẫn dắt đội tuyển Anh, báo giới Anh cho rằng FA đã chọn Lee Carsley, người hiện là HLV đội U.21 nước này.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi