Thursday, July 25, 2024

Làm việc trong vườn, nam thanh niên bị dị vật kim khí bắn vào tay

VTV.vn – Trung tâm Y tế huyện Thanh Thủy (Phú Thọ) vừa tiếp nhận phẫu thuật lấy dị vật kim khí ở cẳng tay trái cho nam bệnh nhân 25 tuổi, trú tại Sơn La.

Bệnh nhân đến Trung tâm Y tế huyện Thanh Thủy trong tình trạng tỉnh táo, cẳng tay trái sưng đau, mặt dưới ngoài cẳng tay trái có lỗ vào của dị vật.

Theo chia sẻ của gia đình, trong khi làm việc trong vườn tại nhà, bệnh nhân bất ngờ bị dị vật kim khí bắn vào cẳng tay trái. Sau khi bị dị vật kim khí bắn vào, vùng cẳng tay trái của bệnh nhân sưng đau nhiều.

Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ đã nhanh chóng kiểm tra và chỉ định chụp X-quang xác định dị vật. Kết quả kiểm tra cho thấy anh có dị vật kim khí phần mềm 1/3 dưới cẳng tay trái. Sau khi chẩn đoán xác định được tình trạng, các bác sĩ đã chỉ định phẫu thuật lấy dị vật kim khí ngay trong đêm cho bệnh nhân.

Sau 45 phút trong phòng phẫu thuật, cùng sự hỗ trợ của máy X-quang, C-arm, các bác sĩ đã lấy được dị vật kim khí ra khỏi cẳng tay trái bệnh nhân.

Bệnh nhân tiếp tục được theo dõi và điều trị tại Khoa Ngoại tổng hợp – Liên chuyên khoa. Hiện tại, sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định hơn, dự kiến có thể ra viện trong một vài ngày tới.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi