Thursday, July 25, 2024

Nam Định dẫn đầu điểm môn toán, Tuyên Quang có bước nhảy vọt

Thống kê điểm thi tốt nghiệp THPT 2024 cho thấy điểm trung bình môn toán Nam Định tiếp tục dẫn đầu, Tuyên Quang có bước nhảy vọt, Hà Giang tiếp tục ‘đội sổ’ và là tỉnh duy nhất có điểm bình quân môn toán dưới 5.

Dữ liệu điểm thi điểm thi tốt nghiệp THPT 2024 của Bộ GD-ĐT cho thấy, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 có hơn 1 triệu thí sinh dự thi môn toán. Theo công bố của Bộ GD-ĐT, điểm trung bình môn toán của cả nước là 6,45, cao hơn mức trung bình của năm ngoái (6,25).

Theo phân tích của Báo Thanh Niên về điểm thi tốt nghiệp THPT môn toán của từng địa phương, Nam Định là tỉnh có điểm trung bình môn toán cao nhất cả nước, 7,26 điểm, nhỉnh hơn một chút so với năm ngoái (7,13 điểm). Như vậy, đã nhiều năm, Nam Định dẫn đầu cả nước về điểm trung bình môn toán trong kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Nam Định dẫn đầu điểm môn toán, Tuyên Quang có bước nhảy vọt

Thí sinh Hà Nội dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

TUẤN MINH

Do năm nay điểm trung bình chung cao hơn năm ngoái nên số tỉnh có điểm thi trung bình môn toán từ 7 trở lên cũng nhỉnh hơn năm ngoái, với 3 tỉnh Nam Định, Bình Dương, Bắc Ninh, năm ngoái chỉ có 2 tỉnh Nam Định, Bình Dương. TP.HCM “suýt” đạt được trung bình 7 điểm toán (6,98).

So với năm ngoái, danh sách 10 tỉnh điểm trung bình chung môn toán cao nhất không thay đổi, chỉ có một số thay đổi về thứ tự: Nam Định, Bình Dương, Bắc Ninh (năm ngoái thứ 7), TP.HCM (năm ngoái thứ 3), Vĩnh Phúc (năm ngoái thứ 4), Ninh Bình (năm ngoái thứ 8), Thái Bình (năm ngoái thứ 7), Hà Nam (năm ngoái thứ 5), Bà Rịa – Vũng Tàu (năm ngoái thứ 10), Hải Phòng (năm ngoái thứ 9).

Tính từ dưới lên, Hà Giang tiếp tục “đội sổ”, với điểm trung bình môn toán là 4,58 (năm ngoái 4,32 điểm). Đây cũng là địa phương duy nhất có điểm trung bình chung môn toán dưới 5. Năm ngoái, tỉnh có điểm trung bình chung môn toán dưới 5 còn có Cao Bằng và Sơn La, năm nay điểm trung bình chung của 2 tỉnh này lần lượt là 5,10 và 5,24. Nhưng thứ tự từ dưới lên của cả 3 tỉnh không thay đổi.

Vị trí thứ 4 từ dưới lên vẫn là Điện Biên như năm ngoái. Danh sách 20 tỉnh điểm trung bình thấp nhất về cơ bản vẫn như năm ngoái, chỉ có thứ tự thay đổi không đáng kể giữa một số tỉnh.

Tuy nhiên, Tuyên Quang có sự nhảy vọt, từ thứ 11 từ dưới lên năm ngoái (5,5) lên thứ 22 năm nay và với mức điểm cũng rất đáng khích lệ (6,09).

Báo Thanh Niên là một trong gần 30 cơ quan báo chí đã đăng ký tiếp nhận dữ liệu kết quả thi tốt nghiệp THPT 2024 và được Bộ GD-ĐT đồng ý. 

Nam Định dẫn đầu điểm môn toán, Tuyên Quang có bước nhảy vọt

THANH HÀ

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi