Friday, July 26, 2024

Singapore cấm mua mới xe chạy dầu diesel từ năm 2025

Những mẫu xe đăng ký mới tại Singapore sẽ không được phép sử dụng động cơ dầu diesel từ năm 2025.

Chính phủ Singapore đã chính thức ban hành lệnh cấm đăng ký mới đối với ô tô và taxi chạy bằng dầu diesel kể từ năm 2025. Đây là động thái nhằm hiện thực hóa mục tiêu đưa tất cả các phương tiện giao thông tại đảo quốc này sử dụng năng lượng sạch hơn vào năm 2040.

Lệnh cấm này có hiệu lực sớm hơn tới 5 năm so với dự kiến ban đầu,trước đây chính phủ Singapore đặt mục tiêu cấm tất cả các phương tiện chạy bằng dầu diesel vào năm 2030.

Singapore cấm mua mới xe chạy dầu diesel từ năm 2025

Xe taxi tại Singapore dùng phổ biến động cơ dầu diesel

Theo quy định mới, tất cả xe ô tô và taxi mới đăng ký tại Singapore từ năm 2025 trở đi đều phải sử dụng động cơ chạy bằng nhiên liệu sạch hơn, thay vì động cơ dầu diesel truyền thống. Đây là động thái mạnh mẽ nhằm giảm thiểu khí thải độc hại và bảo vệ môi trường, qua đó hướng đến mục tiêu giao thông xanh và bền vững.

Trước khi ban hành lệnh cấm mới, chính phủ Singapore đã thực hiện nhiều biện pháp để khuyến khích người dân sử dụng xe sử dụng nhiên liệu sạch hơn. Các biện pháp này bao gồm giảm phí COE cho xe sử dụng nhiên liệu sạch, đồng thời cung cấp tiền thưởng cho những người chuyển đổi sang xe điện.

Đối với những chủ sở hữu xe ô tô chạy dầu diesel được đăng ký trước ngày 1.1.2025, họ vẫn có thể gia hạn giấy chứng nhận quyền sở hữu và sử dụng xe (COE) sau thời hạn năm 2025. Tuy nhiên, họ sẽ phải chịu mức thuế đường bộ cao hơn so với xe sử dụng nhiên liệu sạch.

Theo số liệu thống kê của Cơ quan Quản lý đường bộ Singapore (LTA), tính đến tháng 5.2024, có khoảng 17% trên tổng số xe ô tô đang lưu thông tại Singapore sử dụng động cơ dầu diesel.

Cơ quan Quản lý đường bộ Singapore (LTA) cũng cho biết thêm rằng lệnh cấm đăng ký mới đối với xe ô tô chạy bằng dầu diesel sẽ không áp dụng đối với việc nhập khẩu và đăng ký ô tô theo các chương trình xe cổ (xe có độ tuổi trên 35 năm).

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi