Thursday, July 25, 2024

Tăng cường giám sát xe chở vật liệu thi công cao tốc Bắc – Nam

Ngày 18.7, UBND tỉnh Bình Định cho biết đã có ý kiến chỉ đạo về việc giải quyết thông tin phản ánh đối với xe phục vụ thi công dự án cao tốc Bắc – Nam, đoạn qua địa bàn TX.An Nhơn.

Theo đó, ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, giao UBND TX.An Nhơn chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường đảm bảo an ninh trật tự, tránh tụ tập đông người. Đồng thời, kiên quyết xử lý các đối tượng kích động người dân cản trở các phương tiện phục vụ thi công dự án cao tốc.
Tăng cường giám sát xe chở vật liệu thi công cao tốc Bắc - Nam

Người dân tỉnh Bình Định không ít lần bức xúc vì xe chở vật liệu phục vụ thi công cao tốc gây ô nhiễm môi trường

THANH QUÂN

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Bình Định cũng đề nghị Sở GTVT phối hợp Ban Quản lý dự án 85, chính quyền địa phương xác định danh mục tất cả tuyến đường do Sở quản lý phục vụ dự án cao tốc Bắc – Nam; yêu cầu chủ đầu tư có trách nhiệm sửa chữa các hư hỏng, đảm bảo vệ sinh môi trường… tránh gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Trong quá trình vận chuyển vật liệu, UBND tỉnh Bình Định yêu cầu cơ quan chức năng giám sát xe che đậy, phủ bạt kín, gọn gàng, không để vật liệu rơi vãi, chảy nước trên đường, bảo đảm vệ sinh mặt đường, không được chạy quá tốc độ, lấn làn, không vượt ẩu, lưu thông trong các khung giờ và các tuyến đường theo quy định.

Như Báo Thanh Niên đã nhiều lần thông tin, nhiều tháng qua, tình trạng xe chở vật liệu thi công cao tốc Bắc – Nam gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống người dân trên địa bàn Bình Định. Nhiều lần vì quá bức xúc, người dân đã chặn không cho xe chở vật liệu đi ngang qua khu dân cư vì gây ô nhiễm nghiêm trọng.

Đặc biệt, trưa 4.6, nhiều người dân ở thôn Đông Lâm (xã Nhơn Lộc, TX.An Nhơn) đã dùng 1 chiếc xe máy chắn ngang đường, không cho đoàn xe phục vụ thi công dự án cao tốc Bắc – Nam đoạn qua TX.An Nhơn lưu thông do không chịu được khói bụi và tiếng ồn mà đoàn xe này gây ra.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi