Thursday, July 25, 2024

Tuyển bổ sung lớp 10 tại TP.HCM: Sở GD-ĐT công bố những điểm mới

Sở GD-ĐT TP.HCM vừa thông tin ngày 22.7 sẽ công bố chỉ tiêu tuyển bổ sung lớp 10 vào các trường THPT công lập và những điều chỉnh về điều kiện xét tuyển bổ sung.

Tuyển bổ sung lớp 10 tại TP.HCM: Sở GD-ĐT công bố những điểm mới

Ngày 22.7, Sở GD-ĐT TP.HCM sẽ công bố chỉ tiêu tuyển bổ sung lớp 10 vào các trường THPT công lập

BÍCH THANH

Chiều 19.7, Sở GD-ĐT TP.HCM hướng dẫn tuyển bổ sung lớp 10 năm học 2024 – 2025 vào các trường THPT chưa tuyển đủ chỉ tiêu.

Một số trường hợp được xét theo điểm chuẩn nguyện vọng 1

Theo đó, điều kiện tham gia tuyển bổ sung lớp 10 là học sinh không trúng tuyển bất kỳ nguyện vọng nào vào các trường THPT công lập và phải có điểm thi lớp 10 của 3 môn toán, ngữ văn, ngoại ngữ và điểm ưu tiên (nếu có) lớn hơn hoặc bằng điểm chuẩn nguyện vọng 3 của trường THPT công lập muốn đăng ký tuyển sinh.

Mỗi học sinh chỉ được đăng ký tuyển sinh bổ sung vào một trường THPT công lập chưa tuyển sinh đủ chỉ tiêu được giao và không được thay đổi trường khi đã nộp hồ sơ đăng ký tuyển sinh bổ sung.

Riêng đối với học sinh đã học tại các trường THCS thuộc các khu vực các huyện Cần Giờ, Nhà Bè, Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi và TP. Thủ Đức nếu đăng ký vào các trường cùng khu vực với trường THCS thì tổng điểm thi tuyển sinh của thí sinh được xét theo điểm chuẩn nguyện vọng 1 của trường THPT công lập muốn đăng ký tuyển sinh.

Trong đó, Sở GD-ĐT cũng đưa ra lưu ý cụ thể, đối với TP.Thủ Đức được chia thành 3 khu vực trong đó khu vực 1 gồm các trường thuộc quận 2 cũ, khu vực 2 gồm các trường thuộc quận 9 cũ và khu vực 3 gồm các trường thuộc quận Thủ Đức cũ.

Cán bộ khảo thí của Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết đây là điểm mới trong quy định về tuyển bổ sung lớp 10 năm nay. Năm học 2023-2024, năm đầu tiên TP.HCM thực hiện tuyển bổ sung lớp 10, áp dụng điều kiện chung cho học sinh trên toàn TP. Tuy nhiên đến năm thứ 2, trên cơ sở thực tế, Sở GD-ĐT tạo điều kiện đối với học sinh đã học tại các trường THCS thuộc các khu vực các huyện Cần Giờ, Nhà Bè, Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi và TP. Thủ Đức nếu đăng ký tuyển bổ sung vào trường THPT cùng địa bàn. Việc xét theo điểm nguyện vọng 1 đối với những khu vực nói trên tạo cơ hội cho cả học sinh và những trường còn gặp khó khăn trong tuyển sinh lớp 10.

Tuyển bổ sung lớp 10 tại TP.HCM: Sở GD-ĐT công bố những điểm mới

Sau khi thí sinh trúng tuyển hoàn tất việc nộp hồ sơ nhập học, Sở GD-ĐT TP.HCM sẽ rà soát để công bố chỉ tiêu tuyển bổ sung

BÍCH THANH

Thời gian nộp hồ sơ tuyển bổ sung lớp 10

Học sinh có nguyện vọng tuyển sinh bổ sung nộp hồ sơ trực tiếp tại trường THPT gồm phiếu báo điểm kết quả thi tuyển sinh 10 được cấp bởi trường THCS và có dấu mộc đỏ.

Hội đồng tuyển lớp 10 bổ sung của các trường chịu trách nhiệm tiếp nhận hồ sơ theo thời gian quy định, trong đó đảm bảo nhận thí sinh phải đáp ứng đúng theo điều kiện nói trên; căn cứ vào chỉ tiêu tuyển sinh còn lại và kết quả thi của học sinh xét bổ sung từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu.

Theo cán bộ khảo thí của Sở GD-ĐT TP.HCM, sau khi các trường THCS công lập hoàn tất việc nhận hồ sơ trúng tuyển lớp 10 trực tiếp vào ngày 20.7, Sở căn cứ vào đó để rà soát lại chỉ tiêu của từng trường. Ngày 22.7, Sở sẽ công bố danh sách trường thực hiện tuyển bổ sung lớp 10 và chỉ tiêu tuyển bổ sung của từng trường để phụ huynh học sinh đăng ký, nếu có nhu cầu.

Các trường THPT tổ chức nhận hồ sơ thí sinh đăng ký tuyển bổ sung từ ngày 22 đến 17 giờ ngày 27.7.

Ngày 6.8, các trường công bố danh sách thí sinh trúng tuyển bổ sung lớp 10 năm học 2024-2025.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi