Friday, July 26, 2024

V-League: VFF ra phán quyết mới về ngoại binh và Việt kiều, bóng đá Việt Nam nâng chất

Tại Hội nghị Ban chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) lần thứ 6 khóa IX (nhiệm kỳ 2022-2026) diễn ra chiều 19.7, một số thay đổi về cầu thủ Việt kiều, ngoại binh ở V-League 2024 – 2025 đã được nhắc đến.

Theo công bố của VFF, để tạo điều kiện cho các CLB đại diện bóng đá Việt Nam cạnh tranh, giành thành tích tốt khi tham dự các giải đấu của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) và Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF), mỗi đội sẽ được đăng ký sử dụng 5 ngoại binh, thay vì 4 như trước đây. Tuy nhiên, khi thi đấu tại giải quốc nội, các đội bóng này chỉ được đăng ký và sử dụng tối đa 3 cầu thủ nước ngoài trong một trận đấu.

Quyết định này của VFF sẽ giúp 2 đại diện của Việt Nam là CLB Nam Định và CLB Thanh Hóa trực tiếp được hưởng lợi. Ở mùa đã qua, CLB Nam Định là nhà vô địch của V-League và sẽ đại diện cho Việt Nam dự AFC Champions League Two (C2 châu Á). Chính vì thế, đoàn quân HLV Vũ Hồng Việt rất cần bổ sung thêm những ngoại binh để làm dày đội hình.

Trong khi đó, CLB Thanh Hóa sau khi vô địch Cúp quốc gia cũng sẽ đại diện cho Việt Nam dự AFC Champions League Two mùa giải sau. Hiện đội bóng xứ Thanh cũng đã liên hệ với một số ngoại binh để chuẩn bị cho mùa giải mới.

V-League: VFF ra phán quyết mới về ngoại binh và Việt kiều, bóng đá Việt Nam nâng chất

Số lượng ngoại binh đăng ký của các đội dự Cúp AFC, AFF được tăng lên

MINH TÚ

Ngoài việc thông báo về ngoại binh, VFF cho biết thêm, các đội tại V-League 2024 – 2025 có thể sử dụng 2 cầu thủ Việt kiều, thay vì 1 như những mùa giải trước đó. Suất cầu thủ nước ngoài gốc Việt cũng được tăng lên cho các giải đấu như futsal, giải nữ vô địch quốc gia.

Như vậy, ở mùa tới, CĐV sẽ có thể chứng kiến cảnh các đội bóng tại V-League ra sân với đội hình gồm 3 ngoại binh và 2 cầu thủ Việt kiều. Quy định này của VFF có thể là tin vui với nhiều đội bóng đang thi đấu tại V-League.

Còn nhớ ở mùa giải V-League 2023, CLB Công an Hà Nội (CLB CAHN) sở hữu đến 2 cầu thủ Việt kiều là Patrik Lê Giang và Filip Nguyễn. Thời điểm đó Filip Nguyễn chưa có quốc tịch Việt Nam và nếu giữ Patrik Lê Giang lại, CLB CAHN sẽ mất thêm 1 suất ngoại binh. Chính vì thế, Patrik Lê Giang phải đến CLB TP.HCM theo dạng cho mượn.

V-League: VFF ra phán quyết mới về ngoại binh và Việt kiều, bóng đá Việt Nam nâng chất

Mỗi đội bóng tại V-League cũng sẽ được đăng ký tối đa 2 cầu thủ Việt kiều

MINH TÚ

VFF cũng cho biết thêm, những sửa đổi trên là do AFC áp dụng quy định không hạn chế số lượng số lượng cầu thủ ngoại thi đấu tại các giải thuộc hệ thống cấp CLB châu Á từ mùa giải 2024 – 2025. Ngoài ra, AFF hiện đang áp dụng quy định 6+1 (6 cầu thủ nước ngoài và 1 cầu thủ châu Á).

Ngoài những thông báo trên, VFF cũng công bố lượng đội tham dự các giải hạng dưới của bóng đá Việt Nam ở mùa tới. Theo đó, số lượng CLB tham dự giải hạng nhì quốc gia là 16 CLB còn giải hạng nhất quốc gia là 14 CLB.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi