Thursday, July 25, 2024

Việt Nam gửi lời thăm hỏi đến cựu Tổng thống Trump sau vụ ám sát hụt

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết, lãnh đạo cấp cao Việt Nam đã gửi lời thăm hỏi và mong cựu Tổng thống sớm bình phục sau vụ ám sát hụt hôm 13/7.

Chiều 18/7, tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị bình luận về việc cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump bị bắn trong sự kiện tranh cử hôm 13/7, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết: “Lãnh đạo cấp cao Việt Nam đã gửi lời thăm hỏi và mong cựu Tổng thống sớm bình phục.

Nhân dịp này, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình nạn nhân trong vụ việc.

Vụ ám sát hụt ông Trump xảy ra vào ngày 13/7 khi ông đang phát biểu vận động tranh cử ở bang Pennsylvania. Cựu tổng thống bị bắn sượt qua tai, được đưa ngay đến bệnh viện và xuất viện trong cùng ngày.

Cựu tổng thống Mỹ may mắn sống sót trong vụ việc được nhà chức trách Mỹ mô tả là “ám sát”. Tuy nhiên có hai người bị thương và một người khác thiệt mạng trong vụ việc này.

Cảnh sát và Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) xác nhận nghi phạm bắn ông Trump là Thomas Matthew Crooks, 20 tuổi, ở bang Pennsylvania. Đối tượng này bị tiêu diệt không lâu sau khi nổ súng nhắm vào ông Trump.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi