Thursday, July 25, 2024

Đại học Phan Châu Trinh thu hút nhiều sinh viên quốc tế theo học

Trong nhiều năm liền, sinh viên quốc tế đã lựa chọn Viện – Trường Đại học Phan Châu Trinh (PCTU) là nơi học tập và hoàn thiện kỹ năng lâm sàng y khoa.

Theo thông tin từ trường cho biết, trong tháng 7.2024 vừa qua, nhà trường tiếp nhận 9 sinh viên (SV) quốc tế đến từ các nước Mỹ, Hungary, Ba Lan và Pháp tham gia vào chương trình thực tập lâm sàng tại hệ thống Viện – Trường. Các SV này sẽ tham gia thực tập lâm sàng tại các chuyên khoa mà họ đăng ký dưới sự hướng dẫn của các giảng viên, bác sĩ của Đại học (ĐH) Phan Châu Trinh.

Trước đó, năm 2022 và 2023 trường cũng đã tiếp nhận một số sinh viên y khoa đến từ Trường Đại học Manchester – Vương quốc Anh và Đại học Y khoa Albert Szent-Györgyi, Hungary đến thực tập lâm sàng.

Ngoài ra, dự kiến trong tháng 9.2024 nhà trường sẽ tiếp nhận thêm khoảng 60 SV Ấn Độ và Myanmar. Các SV này sẽ theo học chương trình đào tạo Bác sĩ đa khoa trong 6 năm hoàn toàn bằng tiếng Anh.

Đại học Phan Châu Trinh thu hút nhiều sinh viên quốc tế theo học

Các sinh viên quốc tế thực tập tại Viện – Trường tháng 7.2024

 

Tuy là một trường ĐH đào tạo lĩnh vực sức khỏe còn non trẻ, nhưng với chiến lược đào tạo theo triết lý khai phóng, ĐH Phan Châu Trinh đã đưa SV tiếp cận với bệnh viện ngay từ ngày đầu nhập học. Trường đã đầu tư mạnh mẽ vào hạ tầng, hệ thống bệnh viện thực hành và cơ sở vật chất hiện đại, tạo niềm tin tốt cho cộng đồng người học trong nước và quốc tế. Đáng chú ý là Bệnh viện mô phỏng kỹ năng tiền lâm sàng liên tục được nâng cấp và mở rộng, trang thiết bị ngày càng hiện đại và tích hợp sâu với công nghệ thông tin. Điều này giúp SV rèn luyện tất cả kỹ năng xử trí các ca lâm sàng từ cơ bản đến những ca hiếm gặp trong thực tế ở môi trường giả định có độ trung thực cao.

Isela Vasquez, SV của ĐH Northeastern (Mỹ), trong chuyến thực tập đã chia sẻ: “Tôi đã tìm thấy chương trình này thông qua Volunteering Journeys. Tôi đến đây vì rất muốn có được kinh nghiệm thực tập trong chương trình toàn cầu. Cho đến nay, tôi rất thích trải nghiệm ở đây cũng như con người và sự giảng dạy mà tôi đã nhận được từ chương trình này. Nó thực sự đã mang lại nhiều lợi ích cho tôi”.

Đẩy mạnh trao đổi và hợp tác quốc tế

Để đạt được những thành quả bước đầu, ĐH Phan Châu Trinh đã chú trọng đẩy mạnh hoạt động quan hệ quốc tế trong những năm qua. Trường đã hợp tác với nhiều trường ĐH danh tiếng và các tổ chức uy tín trên thế giới, mở ra nhiều cơ hội cho SV quốc tế đến học tập cũng như SV của trường được tham gia các chương trình trao đổi và học tập ở nước ngoài.

Đại học Phan Châu Trinh thu hút nhiều sinh viên quốc tế theo học

Hợp tác với Ấn Độ

 

TS Nguyễn Xuân Hương, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Hợp tác quốc tế, cho biết: “Với sứ mệnh đưa SV ngành sức khỏe của ĐH Phan Châu Trinh tiếp cận với các nền y khoa tiên tiến trên thế giới, nhà trường đã đẩy mạnh các hoạt động hợp tác với nhiều tổ chức quốc tế và trường ĐH danh tiếng, tập trung vào lĩnh vực nghiên cứu khoa học, chương trình trao đổi SV quốc tế và đào tạo”.

Các tổ chức quốc tế mà trường đã tiếp đón và làm việc bao gồm AMOpportunities (Mỹ), Tổ chức Global Engagement Institute (Mỹ), Healing Hearts Vietnam (Mỹ), Project Outreach International Child Health (Canada), HECAF360 cùng các trường ĐH như ĐH Mahidol (Thái Lan), ĐHTaipei (Đài Loan), ĐH Sydney (Úc), ĐH Griffith (Úc), ĐHLudwig Maximilians (Đức), ĐH Bang Ohio (Mỹ), ĐHBang Michigan (Mỹ)… Trong đó, kết quả nghiên cứu hợp tác với ĐH Griffith đã được TS Nguyễn Xuân Hương và cộng sự trình bày tại hội nghị Quốc tế Global Health Security tổ chức tại Sydney, Úc vào tháng 6.2024 vừa qua.

SV của ĐH Phan Châu Trinh có nhiều cơ hội học tập, mở rộng mạng lưới và hội nhập toàn cầu. Tháng 7.2024, 2 SV y khoa Phan Văn Bảo Long và Nguyễn Thị Minh Trang đã chinh phục được học bổng toàn phần cho chương trình thực tập hè tại Bệnh viện Nhi Alberta (Canada). Đây là học bổng do tổ chức Project Outreach International Child Health tài trợ. Trước đó, SV y khoa Hà Nguyễn Phương Duyên cũng được ĐH Taipei tài trợ học bổng cho chương trình thực tập TEEP (Taiwan Experience Education Program) kéo dài hai tháng tại Đài Loan.

Đại học Phan Châu Trinh thu hút nhiều sinh viên quốc tế theo học

Sinh viên y khoa của PCTU tại Bệnh viện Nhi Alberta (Canada)

 

Không chỉ vậy, các SV của ĐH Phan Châu Trinh cũng cho thấy bản lĩnh, sự năng động và tinh thần khai phóng của mình khi gia nhập vào các mạng lưới SV viên khoa thế giới (IFMSA) năm 2022. Đến nay, đã hai lần đều có các đại diện SV y khoa của PCTU cùng với một số ít trường y khoa khác trong nước tham gia Hội nghị Khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Hiệp hội SV Y khoa quốc tế (APRM – IFMSA) tổ chức Philippines (2023) và Thái Lan (2024).

Những thành công trong việc thu hút SV quốc tế và hợp tác với các tổ chức, trường ĐH danh tiếng trên thế giới là minh chứng cho chất lượng giáo dục và tầm nhìn chiến lược của ĐH Phan Châu Trinh. Với những nỗ lực không ngừng, ĐH Phan Châu Trinh tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những đơn vị đào tạo y khoa hàng đầu, đem lại những giá trị bền vững cho cộng đồng và xã hội.

ĐH Phan Châu Trinh (Mã trường: DPC) là một trường đặc biệt chỉ đào tạo khối ngành y, có trụ sở tại Khu đô thị làng ĐH Đà Nẵng.

Tìm hiểu thông tin tuyển sinh của trường tại đây. Ngoài ra, quý phụ huynh và thí sinh có thể tự mình tham quan toàn bộ không gian và cơ sở vật chất của trường tại https://vr360.pctu.edu.vn

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi