Thursday, July 25, 2024

ĐH Huế xác minh luận án tiến sĩ của một trưởng phòng bị tố ‘đạo văn’

Một trưởng phòng tại Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế bị tố ‘đạo văn’ luận án tiến sĩ. Sự việc đang được phía ĐH Huế tiếp nhận hồ sơ và trong quá trình xử lý.

Ngày 17.7, ông Nguyễn Công Hào, Trưởng ban Thanh tra và Pháp chế ĐH Huế, cho biết đơn vị đang trong quá trình xác minh việc luận án tiến sĩ thực hiện tại một trường thuộc đơn vị bị tố “đạo văn”, mắc nhiều lỗi phản biện.
ĐH Huế xác minh luận án tiến sĩ của một trưởng phòng bị tố 'đạo văn'

ĐH Huế đang trong quá trình xác minh việc luận án tiến sĩ thực hiện tại một trường thuộc đơn vị bị tố đạo văn, mắc nhiều lỗi phản biện

LÊ HOÀI NHÂN

“ĐH Huế đang xử lý vụ việc. Khi nào có kết quả ĐH Huế sẽ thông tin”, ông Hào trả lời PV Thanh Niên.

Luận án tiến sĩ này có tên “Lịch sử Việt Nam: Quá trình hình thành, phát triển và biến đổi lễ hội cung đình ở Huế từ năm 1802 đến năm 1945”, được bảo vệ tại Hội đồng bảo vệ luận án tiến sĩ của ĐH Huế ngày 23.3.2018. Đây là đề tài do bà L.T.A.H, đang là tiến sĩ và giữ chức trưởng một đơn vị tại Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế, thực hiện.

Cụ thể, theo tố cáo, một số nội dung trong luận án tiến sĩ này có nội dung trùng khớp với nội dung của một tờ báo chuyên đề Khoa học – Kỹ thuật Sơn La, viết về thực trạng hoạt động lễ hội ở nước ta hiện nay, xuất bản ngày 26.3.2018 và đề tài nghiên cứu “Lễ hội cung đình Huế và vấn đề bảo tồn và phát huy giá trị để phục vụ nhân dân và phát triển du lịch Huế” của một tiến sĩ đăng tải năm 2011…. Trong đó, luận án tiến sĩ còn bị tố có hơn 20 lỗi phản biện sai thông tin lịch sử.

Hiện ĐH Huế vẫn đang tiến hành các bước kiểm tra, xác minh, dò xét lại quy trình thực hiện cũng như phản biện, bảo vệ luận án này theo đúng quy trình và chưa có kết luận cụ thể.

Liên quan đến vấn đề trên, lãnh đạo Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế cũng đã nắm được thông tin. Tuy nhiên đơn vị này vẫn chờ kết quả từ ĐH Huế để xử lý theo đúng thẩm quyền.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi