Thursday, July 25, 2024

Khi điểm thi tốt nghiệp thấp hoặc cao hơn dự đoán, thí sinh cần làm gì?

Vào lúc 15 giờ 15 hôm nay (17.7), Báo Thanh Niên tổ chức chương trình tư vấn trực tuyến với chủ đề ‘Những điều cần làm ngay khi biết kết quả thi tốt nghiệp THPT’.

Chương trình tư vấn trực tuyến với chủ đề “Những điều cần làm ngay khi biết kết quả thi tốt nghiệp THPT” được trực tuyến tại địa chỉ thanhnien.vn, Fanpage Facebook, kênh YouTube, Tik Tok Báo Thanh Niên.
 

 

Sáng nay, hơn một triệu thí sinh cả nước đã biết kết quả thi tốt nghiệp THPT của mình. Trong số đó, đã có hàng trăm ngàn thí sinh trúng tuyển sớm bằng học bạ hoặc bằng điểm thi đánh giá năng lực. Vậy thí sinh sẽ làm gì với kết quả thi này?

Khi điểm thi tốt nghiệp thấp hoặc cao hơn dự đoán, thí sinh cần làm gì?

Thí sinh tại kỳ thi tốt nghiệp THPT

ĐÀO NGỌC THẠCH

Từ kết quả thi của thí sinh, từ phổ điểm các môn thi, đại diện các trường ĐH sẽ đưa ra những đánh giá, phân tích và dự đoán về điểm sàn, điểm chuẩn tại phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT.

Đồng thời, chuyên gia sẽ có những lời khuyên quan trọng về việc sử dụng điểm thi tốt nghiệp THPT để xét tuyển. Chẳng hạn, nếu thí sinh đã trúng tuyển sớm trước đó và điểm thi tốt nghiệp không được như ý thì có nên dùng điểm này để xét tuyển tiếp hay không? Tương tự, nếu điểm thi cao hơn dự kiến thì thí sinh nên làm gì?

Đặc biệt, nếu dùng điểm thi tốt nghiệp THPT để xét tuyển trên hệ thống trong khi trước đó đã trúng tuyển sớm thì thí sinh cần sắp xếp thứ tự các nguyện vọng ra sao để trúng tuyển vào ngành, trường mình yêu thích nhất, hoặc không bị mất hết các cơ hội trúng tuyển?

Tham gia tư vấn có các khách mời:

  • Tiến sĩ Nguyễn Văn Khả, Phó giám đốc Trung tâm Tuyển sinh và truyền thông Trường ĐH Công thương TP.HCM;
  • Thạc sĩ Đinh Công Viễn Phương, Phó Giám đốc Trung tâm Tư vấn tuyển sinh Trường ĐH Văn Hiến
  • Thầy Vũ Quang Huy, Phó giám đốc Trung tâm Tư vấn tuyển sinh Trường ĐH Công nghệ TP.HCM.

Phụ huynh và thí sinh quan tâm đến chương trình có thể đặt câu hỏi thông qua các địa chỉ trên của Báo Thanh Niên để được giải đáp.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi