Friday, July 26, 2024

Nỗ lực vực dậy doanh số, xe máy tại Việt Nam ồ ạt ưu đãi giảm giá

Các nhà sản xuất, phân phối xe máy tại Việt Nam đang nỗ lực áp dụng hàng loạt chương trình ưu đãi, giảm giá với nhiều mẫu mã nhằm hy vọng tạo sức hút với khách hàng, vực dậy doanh số bán vốn đang sụt giảm so với cùng kỳ năm ngoái.

Bất chấp những khó khăn khiến sức mua sụt giảm, Việt Nam vẫn nằm trong nhóm những quốc gia tiêu thụ xe máy lớn nhất khu vực Đông Nam Á cũng như toàn thế giới. Tuy nhiên so với những năm trước đây doanh số bán xe máy tại Việt Nam đang trên đà sụt giảm.

Theo số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), trong quý 2/2024, chỉ tính riêng 5 thương hiệu xe máy thuộc VAMM gồm Honda, Yamaha, Suzuki, Piaggio và SYM đã bán ra thị trường 603.127 xe máy các loại. Kết quả này gần như tương đương lượng xe máy tiêu thụ trong quý 1/2024 và tăng trưởng chỉ 2,41% so với cùng kỳ năm 2023.

Cộng dồn 6 tháng đầu năm 2024, các thành viên của VAMM đã bán ra thị trường tổng cộng 1.206.872 xe máy, thấp hơn 1,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Con số này chưa bao gồm doanh số của các đại lý xe máy không chính hãng cũng như một số thương hiệu mô tô như Kawasaki, Harley-Davidson, KTM, Husqvarna, Ducati… và xe máy điện của các thương hiệu như VinFast, Yadea… Tuy nhiên, cũng phần nào cho thấy thị trường Việt nam vẫn chưa cho thấy tín hiệu hồi phục, ngược lại vẫn đang trên đà sụt giảm.

Trong bối cảnh đó, các nhà sản xuất, phân phối xe máy tại Việt Nam vẫn đang nỗ lực áp dụng các chương trình ưu đãi, giảm giá nhằm tạo sức hút với khách hàng, qua đó hy vọng có thể vực dậy sức mua.

Nỗ lực vực dậy doanh số, xe máy tại Việt Nam ồ ạt ưu đãi giảm giá

Yamaha là một trong những hãng xe máy tích cực nhất trong việc áp dụng ưu đãi để kích cầu- Bá Hùng

Yamaha là một trong những hãng xe máy tích cực nhất trong việc áp dụng ưu đãi để kích cầu. Từ đầu tháng 7.2024, Yamaha Việt Nam tung ra nhiều chương trình ưu đãi khác nhau với từng mẫu mã. Trong đó, khách hàng mua mẫu Janus sẽ được tặng tiền hỗ trợ phí đăng ký xe khoảng 4 triệu đồng; khách mua hai dòng xe máy số Yamaha Sirius hay Jupiter Finn được hỗ trợ 600 ngàn đồng. Các mẫu xe khác như Yamaha Grande, FreeGo… được hãng áp dụng quà tặng phụ kiện. Trong khi đó, Yamaha Exciter VVA 155 được nhiều đại lý chính hãng giảm giá khoảng 3 – 5 triệu đồng.

Ngay cả Honda – thương hiệu đang chiếm thị phần lớn nhất tại thị trường xe máy Việt Nam cũng lao vào cuộc đua ưu đãi, khuyến mãi để tăng tính cạnh tranh và tìm kiếm khách hàng. Cụ thể, các mẫu xe máy số như Wave Alpha, Blade, Wave RSX được hãng xe Nhật Bản áp dụng ưu đãi tặng 1 voucher thẻ điện thoại trị giá 500 ngàn đồng hoặc 2 mũ bảo hiểm Jet thể thao (3/4 đầu có kính) trị giá hơn 800 ngàn đồng cho khách mua xe.

Khách mua mẫu xe tay ga Honda Vision ngoài quà tặng như áp dụng với xe máy số cũng có thể lựa chọn quà tặng gồm 1 đồng hồ thông minh Samsung Galaxy Fit 3 hoặc 1 sạc pin dự phòng Samsung 20.000 mAh. Khách mua xe Vario 160 hoặc Winner X sẽ được lựa chọn quà tặng gồm 1 điện thoại Samsung Galaxy A05s hoặc gói trả góp lãi suất 0%. Riêng mẫu xe côn tay thể thao CBR150R được hãng áp dụng gói ưu đãi phí đăng ký xe 5 triệu đồng và gói trả góp lãi suất 0%.

Sau nửa đầu năm 2024, Honda bán được tổng cộng 957.885 xe máy, giảm 4,6% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng vẫn chiếm thị phần 79,4%.

Nỗ lực vực dậy doanh số, xe máy tại Việt Nam ồ ạt ưu đãi giảm giá

Các nhà sản xuất, phân phối xe máy tại Việt Nam vẫn đang nỗ lực áp dụng các chương trình ưu đãi, giảm giá- Bá Hùng

Các đại lý Suzuki cũng đang tiếp tục giảm giá bán khoảng 5 triệu đồng với mẫu xe côn tay Raider, Satria để xả hàng. Trong khi, những mẫu xe máy nhập khẩu như GPX Rock 110, POPZ 110 cũng được áp dụng mức giảm gần 10 triệu đồng. Trong khi đó, một cửa hàng khác tại TP.Thủ Đức (TP.HCM) cũng đưa về mẫu xe tay ga hoàn toàn mới Honda Stylo 160 hướng đến nhóm khách hàng nữ. Bên cạnh đó, đơn vị này cũng giảm giá bán nhiều mẫu xe máy, xe tay ga từ 5 – 10 triệu đồng.

Một số mẫu mã của hãng xe Ấn Độ – TVS sau một thời gian phân phối tại Việt Nam hiện cũng đang đồng loạt giảm giá 3 triệu đồng nhằm tìm kiếm khách mua.

Nỗ lực vực dậy doanh số, xe máy tại Việt Nam ồ ạt ưu đãi giảm giá

Nhiều mẫu xe TVS sau một thời gian phân phối tại Việt Nam hiện cũng đang đồng loạt giảm giá 3 triệu đồng- Bá Hùng

Những động thái này cho thấy các nhà sản xuất, phân phối xe máy tại Việt Nam đang nỗ lực để vực dậy thị trường. Tuy nhiên, trong bối cảnh nền kinh tế vẫn đang đối mặt nhiều khó khăn, áp lực cạnh tranh đến xe máy điện ngày càng tăng… thị trường xe máy truyền thống khó có thể khởi sắc trong những tháng tới, bởi theo một số chuyên gia trong ngành nhận định thị trường xe máy Việt Nam đang bước vào giai đoạn bão hòa. Đà sụt giảm của thị trường xe máy sẽ chưa “hãm phanh” mà còn có thể kéo dài sang nửa cuối năm 2024.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi