Thursday, July 25, 2024

TP Hồ Chí Minh: Dán biển đỏ cảnh báo tại những cơ sở thẩm mỹ đang bị đình chỉ hoạt động

VTV.vn – Với cách làm mới này sẽ giúp cảnh báo người dân biết để không đến, không sử dụng các dịch vụ làm đẹp tại những cơ sở đang bị đình chỉ hoạt động do vi phạm pháp luật.

Ngày 18/7/2024, Sở Y tế nhận được cuộc gọi từ đường dây nóng phản ánh một cơ sở làm đẹp không chất lượng như quảng cáo trên mạng tại địa chỉ số 21 đường số 8 khu Hà Đô Centrosa, Phường 12, Quận 10. Trong buổi giao ban sáng ngày 19/7/2024, các thành viên tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế xác định đây là cơ sở hộ kinh doanh có biển hiệu “DR EVA” đã từng bị đoàn kiểm tra liên ngành của UBND Quận 10 xử lý, đình chỉ hoạt động 18 tháng, hiện vẫn còn hiệu lực và cơ sở đã đóng cửa không còn hoạt động. Sau khi thảo luận, tổ công tác đã thống nhất cử đoàn thanh tra đến kiểm tra đột xuất cơ sở này.

Trước đó, vào ngày 28/5/2024, UBND Quận 10 đã ban hành Quyết định số 2737/QĐ-XPHC đối với bà Trần Thị Hoa – Chủ hộ kinh doanh cơ sở có tên DR.EVA tại địa chỉ 21 đường số 8 khu Hà Đô Centrosa, Phường 12, Quận 10, TP Hồ Chí Minh với hành vi vi phạm “Cung cấp dịch vu khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh” với hình thức phạt tiền và xử phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động trong thời hạn 18 tháng. Cơ sở này đã chấp hành nộp tiền phạt, tuy nhiên, qua phản ánh đường dây nóng về Sở Y tế cho thấy cơ sở này vẫn đang hoạt động, bất chấp lệnh đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của cơ sở trong thời hạn 18 tháng.

Tại thời điểm kiểm tra vào sáng ngày 19/7/2024, đoàn kiểm tra ghi nhận cơ sở đóng cửa. Với sự phối hợp của chính quyền địa phương, cuối cùng những người đang ở bên trong căn nhà có biển hiệu “DR EVA” tại địa chỉ này đã phải mở cửa, đoàn kiểm tra ghi nhận có 7 nhân viên nữ.

Vào kiểm tra cơ sở, ngay tại bàn tiếp tân (tại tầng trệt), đoàn phát hiện nhiều phiếu “Phòng khám DR.Vân” có ghi thông tin tên, số điện thoại của khách hàng đã thực hiện dịch vụ, tất cả được thực hiện trong thời gian cơ sở đang bị đình chỉ hoạt động từ đầu tháng 6 đến ngày 18/7/2024. Một trong 7 nhân viên có mặt tại cơ sở (bà Q.T.N.) đã thừa nhận việc thực hiện các dịch vụ trên cho khách hàng từ tháng 6/2024 cho đến nay.

Đoàn kiểm tra ghi nhận các phòng được trang bị giường phụ khoa, đèn phẫu thuật và các dụng cụ y tế phục vụ hoạt động dịch vụ thẩm mỹ. Nhân viên của cơ sở này đã chủ động đem giấu các trang thiết bị y tế tại phòng ngủ của nhân viên ở tầng 3 của tòa nhà.

Kiểm tra tài khoản mạng xã hội facebook có tên “Ths Bác Sĩ Lê Vân – Chuyên Gia Hồi Sinh Cô Bé” có đăng tải các nội dung quảng cáo có ghi rõ địa chỉ của cơ sở tại số 21 đường số 8 khu Hà Đô Centrosa, Phường 12, Quận 10. Đoàn kiểm tra ghi nhận tất cả nhân viên làm việc tại “Phòng khám DR.Vân” không có ai là Thạc sĩ, Bác sĩ như quảng cáo trái phép trên facebook, tất cả đều không có chứng chỉ hành nghề về chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ.

Trước thực trạng xem thường pháp luật của cơ sở này, Sở Y tế sẽ tiếp tục làm rõ các hành vi vi phạm và xử lý nghiêm, đồng thời xem xét chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra. Điều đáng ghi nhận là UBND Quận 10 đã quyết định cho treo biển cảnh báo người dân ngay tại địa chỉ này, tuy nhiên, nếu việc treo biển cảnh báo sớm hơn có lẽ sẽ phát huy hiệu quả tốt hơn.

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi