Thursday, July 25, 2024

Điều trị thành công cho cụ ông bị nổi bọng nước dạng pemphigus bội nhiễm

VTV.vn – Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á Vĩnh Long vừa tiếp nhận điều trị một trường hợp cụ ông 86 tuổi, ngụ Vĩnh Long bị nổi bọng nước dạng pemphigus bội nhiễm.

Người nhà bệnh nhân cho biết: Cách nhập viện 7 ngày, bệnh nhân bị sưng nề, tím 2 bàn tay, bàn chân, nổi bọng nước sau đó sốt, mệt, được người nhà đưa vào nhập viện tại Bệnh viện Xuyên Á Vĩnh Long.

Bệnh nhân được các bác sĩ Khoa Nội tổng quát thăm khám kỹ lưỡng và cho thực hiện những cận lâm sàng chuyên sâu cần thiết. Kết quả ghi nhận chẩn đoán bệnh nhân bị nổi bọng nước dạng pemphigus bội nhiễm.

Ngay sau đó, bệnh nhân được nhập lên khoa để được điều trị kháng sinh, corticoid, thuốc thoa da, chăm sóc vết loét da, bọng nước và theo dõi sát.

Sau 24 giờ điều trị, bệnh nhân đáp ứng ngoạn mục, hết sốt, khỏe hơn, ăn uống được, chân giảm sưng và giảm tím. Sau 1 tuần điều trị, bệnh nhân hồi phục hoàn toàn và đã xuất viện.

Các bác sĩ cho biết: Bệnh bọng nước dạng Pemphigus là một bệnh lí tự miễn, thường xảy ra ở bệnh nhân trên 60 tuổi, bệnh có thể khởi phát tự nhiên hoặc bị kích hoạt bởi các yếu tố như thuốc, nhiễm trùng, chấn thương… Các sang thương da dạng bọng nước thường xuất hiện ở tay và chân, sau đó vỡ ra và có thể bội nhiễm vi trùng gây bệnh nặng.

Nếu phát hiện sớm và điều trị kịp thời, đúng phác đồ thì bệnh đáp ứng tốt và cần điều trị duy trì lâu dài sau đó. Tuy nhiên, bệnh vẫn có thể bị tái lại sau một thời gian, do đó cần tái khám thường xuyên tại các cơ sở y tế uy tín.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi