Thursday, July 25, 2024

Bão số 2: Gần 6.000 tàu, thuyền trên biển Quảng Ninh đã về nơi tránh trú

Trước khi bão số 2 đổ bộ đất liền, đến chiều tối 22.7, đã có gần 6.000 tàu thuyền đang hoạt động trên vùng biển Quảng Ninh về nơi tránh trú.

Ngày 22.7, thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, tính đến 17 giờ cùng ngày đã có gần 6.000 tàu thuyền đang hoạt động trên vùng biển Quảng Ninh về nơi tránh trú để phòng, chống bão số 2 đổ bộ đất liền. Trong đó, toàn bộ khách du lịch nghỉ đêm trên vịnh Hạ Long, lưu trú tại các đảo đã di chuyển lên bờ an toàn.
Bão số 2: Gần 6.000 tàu, thuyền trên biển Quảng Ninh đã về nơi tránh trú

Gần 6.000 tàu, thuyền trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã về nơi tránh trú

LÃ NGHĨA HIẾU

Dự kiến trong chiều tối nay, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh sẽ tổ chức bắn pháo hiệu báo bão kêu gọi, thông báo cho tàu thuyền về nơi tránh trú tại Cô Tô, Vạn Gia, Ngọc Vừng.

Ghi nhận của Thanh Niên tại H.Vân Đồn, nơi có số lượng tàu thuyền neo đậu lớn nhất tại Quảng Ninh, tính đến 15 giờ ngày 22.7, địa phương này đã di dời được 700 người lên bờ. Ngoài ra, 81 phương tiện vận chuyển khách phục vụ các tuyến đảo đã chủ động tránh trú tại bến cảng Ao Tiên; cảng Cái Rồng và một số nơi khác tại các xã đảo Quan Lạn, Minh Châu, Thắng Lợi, Ngọc Vừng, Bản Sen an toàn.

Bão số 2: Gần 6.000 tàu, thuyền trên biển Quảng Ninh đã về nơi tránh trú

Lực lượng chức năng TP.Hạ Long kiểm tra các phương tiện neo đậu gần bờ

LÃ NGHĨA HIẾU

Cùng với đó, đã có 618 nhà bè nuôi trồng thủy sản đã được chính quyền các địa phương thông tin và yêu cầu hoàn thành việc gia cố, chằng chống trước 16 giờ ngày 22.7; đồng thời, địa phương đã sẵn sàng sơ tán người già, trẻ em lên bờ.

Theo Sở Du lịch Quảng Ninh, tại các tuyến đảo, đang có khoảng 3.500 khách đang lưu trú. Trong chiều hôm nay, các địa phương tổ chức thông tin, di chuyển khách về đất liền. Đối với du khách có nhu cầu ở lại tuyến đảo, Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh và địa phương đã chỉ đạo các doanh nghiệp du lịch tổ chức đón tiếp chu đáo.

Bão số 2: Gần 6.000 tàu, thuyền trên biển Quảng Ninh đã về nơi tránh trú

Lực lượng chức năng thông tin về tình hình bão số 2 đối với các thuyền viên neo đậu tại khu vực tránh trú

LÃ NGHĨA HIẾU

Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh cũng đã lên phương án cấm phương tiện thô sơ, xe máy lưu thông qua cầu Bãi Cháy khi có gió trên cấp 6.

Trong khi đó, Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam đã sẵn sàng phương tiện, nhân lực ứng phó với tình huống mưa lớn trên các khai trường, hầm lò do các đơn vị của ngành đang khai thác và sẵn sàng hỗ trợ các địa phương khi có yêu cầu.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi