Thursday, July 25, 2024

Bão số 2 quật đổ hàng trăm cây xanh tại Quảng Ninh

Bão số 2 đổ bộ vào tỉnh Quảng Ninh lúc rạng sáng nay đã gây gió giật mạnh cấp 9 làm quật đổ nhiều cây xanh, mái tôn, biển hiệu quảng cáo; đồng thời gây mưa lớn trên diện rộng.

Sáng 23.7, theo ghi nhận của PV Thanh Niên, bão số 2 khi đổ bộ vào tỉnh Quảng Ninh đã gây gió giật mạnh, mưa lớn. Đặc biệt tại các địa phương ở tuyến đảo đã ghi nhận thiệt hại ban đầu về tài sản như: cây cối bị quật đổ, biển hiệu quảng cáo bị gió thổi bay… Lượng mưa đo được tại các địa phương cao, cao nhất lên đến 140 mm tại H.Vân Đồn.
Bão số 2 quật đổ hàng trăm cây xanh tại Quảng Ninh

Lực lượng chức năng của TP.Hạ Long thu dọn cây xanh bị quật đổ trên đường

A.C

Tại H.Cô Tô, nơi hứng chịu sức gió giật cấp 10, là địa phương bị thiệt hại nặng nhất trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh cho đến thời điểm hiện tại.

Bắt đầu từ đêm qua (22.7) đến rạng sáng nay đã có 1 tàu chở xi măng nằm trong âu cảng ở khu vực neo đậu tại khu 1, T.T Cô Tô bị đắm. Ngoài ra, có khoảng 50 cây xanh ven đường bị quật đổ.

Bão số 2 quật đổ hàng trăm cây xanh tại Quảng Ninh

Hơn 5.000 người được tỉnh Quảng Ninh huy động tham gia phòng chống, khắc phục hậu quả sau bão số 2

A.C

Trong khi đó, tại một số địa phương như các thành phố: Hạ Long, Cẩm Phả, Uông Bí, nhiều cây xanh cũng bị quật đổ; một số tuyến đường bị ngập lụt cục bộ.

Để triển khai công tác khắc phục hậu quả sau bão số 2, trong sáng sớm 23.7, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ninh đã họp và chỉ đạo phương án.

Bão số 2 quật đổ hàng trăm cây xanh tại Quảng Ninh

Đến thời điểm hiện tại, bão số 2 khiến hàng trăm cây xanh tại Quảng Ninh bị quật đổ, không có thiệt hại về người

A.C

Bão số 2 quật đổ hàng trăm cây xanh tại Quảng Ninh  Bão số 2 quật đổ hàng trăm cây xanh tại Quảng Ninh

Đến khoảng 8 giờ ngày 23.7, sức gió đã giảm nhưng mưa lớn vẫn còn trên diện rộng

Đ.X

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm công điện của địa phương này; đồng thời tăng cường kiểm tra, rà soát, theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ, cảnh báo thông tin kịp thời đến các cấp chính quyền, đến tận tổ dân, khu phố và người dân để chủ động các biện pháp phòng tránh. Đặc biệt chú ý các vị trí có nguy cơ sạt lở tại khu dân cư, các tuyến giao thông mới và các công trình đang thi công…

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi