Thursday, July 25, 2024

Bí thư Quảng Nam gửi tâm thư kêu gọi xóa hàng ngàn nhà tạm, nhà dột nát

Đến tháng 6.2024, trên địa bàn Quảng Nam còn hơn 10.400 hộ gia đình đang sinh sống trong những ngôi nhà xuống cấp, dột nát.

Sáng 23.7, Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Nam cho biết Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Lương Nguyễn Minh Triết vừa có thư kêu gọi ủng hộ thực hiện chương trình hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn tỉnh Quảng Nam từ nay đến năm 2025.

Trong thư ông Lương Nguyễn Minh Triết viết, trải qua 27 năm kể từ ngày tái lập tỉnh, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Nam luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo, nỗ lực vượt khó vươn lên, xây dựng quê hương ngày càng phát triển trên mọi lĩnh vực.

Bí thư Quảng Nam gửi tâm thư kêu gọi xóa hàng ngàn nhà tạm, nhà dột nát

Bí thư Quảng Nam kêu gọi người có của góp của, người có công góp công, có ít góp ít, có nhiều góp nhiều, chung tay xóa hàng ngàn nhà tạm, nhà dột nát

NAM THỊNH

Tuy nhiên, với đặc thù là tỉnh có nhiều vùng khó khăn, số lượng hộ nghèo, cận nghèo còn cao, đối tượng chính sách lớn, nên đời sống của nhiều hộ dân còn khó khăn; trong đó, có vấn đề nhà ở.

Theo thống kê đến tháng 6.2024, trên địa bàn tỉnh còn hơn 10.400 hộ gia đình đang sinh sống trong những ngôi nhà xuống cấp, dột nát, không đảm bảo an toàn.

Phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái, thực hiện đạo lý “đền ơn đáp nghĩa” và tinh thần “lá lành đùm lá rách” của dân tộc ta; đồng thời tích cực hưởng ứng phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ phát động với thông điệp “Triệu tấm lòng yêu thương – Nghìn mái nhà hạnh phúc”, thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Triết kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, tập thể, cá nhân, các tầng lớp nhân dân, đồng hương Quảng Nam ở mọi miền đất nước chung tay, góp sức hoàn thành mục tiêu đến hết năm 2025 cơ bản hoàn thành xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn tỉnh.

Trong thư kêu gọi nêu rõ, phương châm vận động chung là người có của góp của, người có công góp công, có ít góp ít, có nhiều góp nhiều.

Đối với người Quảng Nam, mức phấn đấu chung là cán bộ, công chức, viên chức, cán bộ chiến sĩ các lực lượng vũ trang mỗi người góp ít nhất mỗi năm một ngày lương; công nhân, người lao động mỗi năm giúp ít nhất một ngày thu nhập, đoàn viên, hội viên, thanh thiếu niên tiết kiệm để giúp đỡ ít nhất 50.000 đồng, mỗi hộ gia đình có mức sống từ trung bình trở lên ủng hộ ít nhất 100.000 đồng.

“Thêm một bàn tay chìa ra, chúng ta sẽ có thêm một viên gạch làm vững chắc hơn nơi ở của hộ đồng bào nghèo”, ông Triết nhấn mạnh.

Được biết, UBND tỉnh Quảng Nam cũng đã có kế hoạch triển khai, hỗ trợ xây dựng mới, cải tạo, sửa chữa hơn 8.000 nhà trong vòng 3 năm (từ 2023 – 2025) với tổng kinh phí hơn 423 tỉ đồng từ nguồn vốn trung ương, ngân sách địa phương và nguồn hợp pháp khác.

Mọi thông tin đóng góp, ủng hộ chương trình, bạn đọc có thể liên hệ qua số điện thoại: 0235.3852556 hoặc 0235.3812850.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi