Thursday, July 25, 2024

Các triệu chứng đau tim thường bị chẩn đoán nhầm

VTV.vn – Đau tim là căn bệnh nguy hiểm, nhưng thường hay bị chẩn đoán sai, đặc biệt là ở phụ nữ. Sau đây là một số triệu chứng đau tim thường bị nhầm với những bệnh khác.

Khó chịu ở ngực

Đau ngực, thường được mô tả là đau thắt ngực, là triệu chứng đau tim phổ biến. Nó xảy ra khi tim không được cung cấp máu do động mạch vành bị tắc nghẽn. Sự khó chịu này có thể biểu hiện dưới dạng căng tức, lồng ngực bị đè nén hoặc nặng nề thay vì đau nhói. Điều thú vị là trong khi nam giới có thể gọi đó là “đau ngực”, phụ nữ thường gọi đó là cảm giác “khó chịu” hoặc “ép”. Mặc dù có những khác biệt trong mô tả, cảm giác cơ bản là tương tự nhau đối với cả hai giới.

Các triệu chứng đau tim thường bị chẩn đoán nhầm - Ảnh 1.

Khó chịu ở ngực

Đau cánh tay

Cảm giác khó chịu ở cánh tay, đặc biệt là cánh tay trái, là một triệu chứng thường gặp khác của cơn đau tim. Cơn đau liên quan này từ vùng ngực có thể biểu hiện là cơn đau âm ỉ thay vì đau nhói. Cánh tay có thể cảm thấy nặng nề và có thể có cảm giác ngứa ran ở các ngón tay.

Các triệu chứng đau tim thường bị chẩn đoán nhầm - Ảnh 2.

Đau cánh tay

Đau phần thân trên

Cơn đau do đau tim cũng có thể lan đến các bộ phận khác của phần thân trên, bao gồm cổ, vai, lưng trên và hàm. Cơn đau này thường chỉ xảy ra ở bên trái và có thể trở nên tồi tệ hơn khi hoạt động thể chất. Các bệnh nhân có các triệu chứng như vậy thường hay tham khảo ý kiến ​​bác sĩ chuyên khoa về đau họng hoặc hàm chứ không nghĩ tới đây có thể là nguyên nhân tiềm ẩn của cơn đau tim sắp xảy ra.

Khó tiêu

Các triệu chứng đau tim thường bị chẩn đoán nhầm - Ảnh 3.

Khó tiêu là triệu chứng ít ai ngờ tới

Đổ mồ hôi

Đổ mồ hôi nhiều không rõ nguyên nhân, ẩm ướt hoặc đổ mồ hôi lạnh có thể là triệu chứng tiềm ẩn của cơn đau tim. Việc đổ mồ hôi này, do hệ thần kinh giao cảm gây ra, có thể xảy ra mà không cần bất kỳ hoạt động thể chất nào và nên là dấu hiệu cảnh báo nếu nó đi kèm với các triệu chứng khác như khó chịu hoặc đau ngực.

Các triệu chứng đau tim thường bị chẩn đoán nhầm - Ảnh 4.

Đổ mồ hôi nhiều mà không rõ nguyên nhân

Khó thở

Khó thở, đặc biệt là khi hoạt động thể chất, có thể báo hiệu cơn đau tim. Triệu chứng này trở nên đáng lo ngại nếu nó là bất thường đối với một người nào đó. Ví dụ, một người thường có thể chạy đường dài mà không có vấn đề gì nhưng đột nhiên thấy mình bị hụt hơi có thể đang gặp vấn đề về tim.

Các triệu chứng đau tim thường bị chẩn đoán nhầm - Ảnh 5.

Hụt hơi một cách bất thường

Mệt mỏi

Mệt mỏi hoặc yếu cơ đột ngột có thể là dấu hiệu sớm của cơn đau tim. Triệu chứng này thường được xem là tình trạng kiệt sức bất thường, cản trở các hoạt động thường ngày như, như dọn giường hoặc đi bộ một quãng đường ngắn…

Các triệu chứng đau tim thường bị chẩn đoán nhầm - Ảnh 6.

Mệt mỏi, kiệt sức

Buồn nôn và nôn

Buồn nôn và nôn là những triệu chứng đáng ngạc nhiên nhưng phổ biến của cơn đau tim. Nếu bạn cảm thấy buồn nôn kéo dài kết hợp với các triệu chứng khác như đau ngực thì cần phải đến gặp bác sĩ ngay lập tức.

Các triệu chứng đau tim thường bị chẩn đoán nhầm - Ảnh 7.

Buốn nôn kéo dài

Lo lắng

Cảm giác lo lắng, hoảng loạn vô cớ cũng có thể liên quan đến cơn đau tim.  Những cảm giác này là do hệ thần kinh giao cảm của cơ thể phản ứng với sự đau đớn của tim. Không giống như các cơn hoảng loạn thông thường sẽ giảm dần trong vài phút, cơn lo lắng này kéo dài và có thể đi kèm với các triệu chứng thể chất khác.

Để già đi một cách khỏe mạnh Để già đi một cách khỏe mạnh

VTV.vn – Tuổi thọ trung bình của con người ngày càng cao. Định nghĩa về sống thọ không chỉ là sống lâu mà còn phải sống khỏe.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi