Thursday, July 25, 2024

Điểm sàn Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2024 cao nhất bao nhiêu?

Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch vừa công bố điểm sàn xét theo phương thức điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024, trong đó 3 ngành có điểm sàn cao nhất gồm: y khoa, dược học và răng-hàm-mặt.

Điểm sàn Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2024 cao nhất bao nhiêu?

Học sinh lớp 12 tham gia xét tuyển ĐH, CĐ năm nay

ĐÀO NGỌC THẠCH

Hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã xác định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn) đối với các ngành từ điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Theo đó, điểm nhận hồ sơ xét tuyển các ngành của trường dao động từ 18-23 điểm. Trong đó, 3 ngành có điểm sàn cao nhất cùng mức 23 điểm gồm: y khoa, dược học và răng-hàm-mặt.

Điểm sàn từng ngành như bảng sau:

Điểm sàn Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2024 cao nhất bao nhiêu?

Điểm sàn Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2024 cao nhất bao nhiêu?

Mức điểm sàn này áp dụng với thí sinh ở khu vực 3 có mức điểm tối thiểu (không nhân hệ số) của tổ hợp môn xét tuyển. Ngưỡng điểm trên đã bao gồm điểm ưu tiên (nếu có).

Riêng ngành khúc xạ nhãn khoa, điểm thi môn tiếng Anh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT phải đạt từ 7,0 điểm trở lên.

Trước đó, như Thanh Niên đã đưa, năm nay lần đầu tiên Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch không còn phân biệt hộ khẩu của thí sinh trong tuyển sinh đầu vào. Mỗi ngành chỉ có 1 mã ngành theo quy định chung của Bộ GD-ĐT áp dụng cho thí sinh cả nước.

Với điều chỉnh này, mỗi ngành đào tạo ĐH của Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch năm nay có chỉ tiêu chung và điểm chuẩn chung áp dụng cho thí sinh toàn quốc. Sự thay đổi này có thể tác động lớn đến điểm chuẩn trúng tuyển các ngành năm nay khi mà những năm trước đó mỗi ngành có 2 mức điểm chuẩn áp dụng riêng cho thí sinh có hộ khẩu TP.HCM và thí sinh có hộ khẩu tại các địa phương khác.

Năm 2023, điểm chuẩn xét điểm thi tốt nghiệp THPT của Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch có 2 mức. Trong đó, ngành y khoa lấy 25,9 (thí sinh TP.HCM) và 26,31 (thí sinh địa phương khác); răng-hàm-mặt lấy 26 điểm (thí sinh TP.HCM) và 26,28 điểm (thí sinh địa phương khác).

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi