Thursday, July 25, 2024

Lý do khiến tóc rụng và bạc nhanh hơn

Các chuyên gia đã chỉ ra một số nguyên nhân khiến bạn không có được mái tóc đẹp như momg muốn.

Lý do khiến tóc rụng và bạc nhanh hơn

 

Lão hóa 

Khi tuổi tác lớn hơn, các nang tóc cũng chết đi khiến tóc rụng nhanh hơn mọc mới, tình trạng này được gọi là “rụng tóc không tiến triển”. Da, tóc và da đầu cũng mất đi độ đàn hồi, collagen và melatonin (sắc tố tạo nên màu tóc) dẫn đến các sợi tóc yếu và bạc dần. Theo Business Insider, yếu tố di truyền quyết định phần lớn thời điểm tóc chuyển màu, vì vậy nếu cha mẹ hoặc ông bà bị tóc bạc sớm thì rất có thể bạn cũng sẽ như vậy.

Gội đầu bằng nước nóng

Lời khuyên dành cho bạn là hãy gội đầu bằng nước ấm vì nước nóng có thể làm hỏng lớp biểu bì của tóc (lớp ngoài cùng) khiến sợi tóc yếu hơn và dễ gãy và xơ rối hơn. Nước nóng cũng làm mất đi lớp dầu tự nhiên của tóc khiến tóc trở nên khô, giòn và dễ bị chẻ ngọn. Một mẹo hay là xả sạch bằng nước mát sau khi gội để khóa lớp biểu bì và tăng cường sức khỏe, độ bóng và sức sống cho tóc.

Lý do khiến tóc rụng và bạc nhanh hơn

Không nên gội đầu bằng nước quá nóng

Không sử dụng dầu xả

Việc thoa dầu xả lên tóc mỗi lần gội đầu là rất quan trọng để duy trì sức khỏe, độ ẩm và giữ cho sợi tóc mềm mại, mượt mà và sáng bóng. Việc bỏ qua dầu xả có thể khiến tóc khô, rối, dễ gãy hơn và không vào nếp. Sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc hữu cơ, không chứa sulfat và không chứa hóa chất và thoa dầu xả chủ yếu vào phần giữa thân tóc và ngọn tóc (đặc biệt nếu bạn có da đầu nhờn) vì đây là những phần dễ bị hư tổn nhất.

Lý do khiến tóc rụng và bạc nhanh hơn

Sử dụng dầu xả cũng là một cách bảo vệ tóc

Chải tóc không đúng cách

Lý do khiến tóc rụng và bạc nhanh hơn

Chải tóc đúng cách để tránh gẫy rụng

Lau tóc quá mạnh

Vì tóc ướt dễ bị tổn thương hơn nên đừng bao giờ lau khô tóc một cách thô bạo vì điều này sẽ gây căng và ma sát, có thể dẫn đến hư tổn và rụng tóc. Tốt hơn hết bạn nên nhẹ nhàng vắt bớt nước thừa bằng khăn sợi nhỏ mềm hoặc vỗ nhẹ cho khô tóc. Để tóc khô tự nhiên cũng là cách tốt nhất cho sức khỏe và tình trạng tóc của bạn.

Sử dụng hóa chất quá nhiều

Thường xuyên để tóc tiếp xúc với các hóa chất độc hại trong thuốc nhuộm, duỗi và uốn sẽ làm suy giảm sức khỏe và tình trạng của tóc, dẫn đến gãy, hư tổn và rụng. Tẩy tóc có thể khiến tóc khô, dễ gãy và có kết cấu giống như sợi rơm. Nếu bạn cần nhuộm màu, tốt hơn hết bạn nên sử dụng thuốc nhuộm dịu nhẹ có nguồn gốc từ thực vật và chọn loại thuốc nhuộm highlight hoặc lowlight nhẹ nhàng có tông màu bổ sung cho màu tóc tự nhiên của bạn. Để giảm thiểu hư tổn, hạn chế sử dụng hóa chất và phục hồi sức khỏe cũng như tình trạng tóc bằng các liệu pháp dưỡng sâu sau đó.

Lý do khiến tóc rụng và bạc nhanh hơn

Sử dụng quá nhiều hóa chất là nguyên nhân khiến tóc hư tổn

Không chăm sóc da đầu

Tóc khỏe cần có da đầu khỏe, vì vậy nếu bạn lơ là việc chăm sóc da đầu sẽ dẫn đến gàu, khô, tắc nang tóc và rụng tóc. Chải tóc thường xuyên để tăng cường sản xuất dầu, tẩy tế bào chết da đầu để loại bỏ tế bào da chết. Ngoài ra, cũng cần sử dụng dầu gội giải độc và các sản phẩm chống gàu nếu có tình trạng bong tróc. Giữ cho da đầu của bạn sạch sẽ và được chăm sóc kỹ lưỡng sẽ thúc đẩy tóc phát triển khỏe mạnh hơn.

Chế độ ăn uống không lành mạnh

Việc áp dụng một chế độ ăn uống cân bằng lành mạnh là rất quan trọng đối với sức khỏe của da, tóc và cơ thể chúng ta. Khi bạn thiếu các chất dinh dưỡng thiết yếu như vitamin A, C, D và E, kẽm, sắt và axit béo omega-3, đều có thể làm tăng tốc độ rụng tóc và gây lão hóa sớm, đẩy nhanh quá trình bạc tóc. Trái cây, rau, protein và chất béo lành mạnh giúp thúc đẩy tóc phát triển khỏe mạnh. Việc bổ sung vitamin E hoặc biotin vào thói quen hàng ngày của bạn cũng có thể chống rụng tóc.

Lý do khiến tóc rụng và bạc nhanh hơn

Chế độ ăn uống lành mạnh, uống nhiều nước là yếu tố quan trọng để có mái tóc đẹp

Mất cân bằng nội tiết tố

Theo các chuyên gia sức khỏe tại Forbes, sự thay đổi hormone đặc biệt là trong thời kỳ mang thai, sau sinh, tiền mãn kinh và mãn kinh có thể dẫn đến rụng tóc. Sự mất cân bằng hormone cũng ảnh hưởng đến tuyến giáp, có thể gây ra tình trạng tóc mỏng sớm, lão hóa và bạc sớm. Hãy đến gặp bác sĩ để kiểm tra nồng độ hormone và dùng các chất bổ sung để hỗ trợ bạn vượt qua các chu kỳ thay đổi của cuộc sống và giúp duy trì sức khỏe cho mái tóc của bạn.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi