Friday, July 26, 2024

Mazda6 tại Việt Nam không còn bản động cơ 2.5 lít

Phiên bản Mazda6 2.5L Signature Premium không còn trong danh mục sản phẩm Mazda6 do Trường Hải (THACO AUTO) lắp ráp, phân phối tại Việt Nam.

Thị trường ô tô Việt Nam hiện đang có nhiều thay đổi trong bối cảnh sức mua vẫn chưa hồi phục như kỳ vọng của các nhà sản xuất, phân phối. Bên cạnh các dòng xe mới, một số mẫu mã, phiên bản ô tô đang âm thầm biến mất khỏi thị trường. Sau Toyota Yaris, Mazda BT-50 hay Suzuki Ciaz… mới đây đến lượt phiên bản Mazda6 2.5L Signature Premium đối diện nguy cơ “khai tử” tại thị trường Việt Nam.
Mazda6 tại Việt Nam không còn bản động cơ 2.5 lít

Phiên bản Mazda6 2.5L Signature Premium đối diện nguy cơ “khai tử” tại Việt Nam

Theo đó, từ trung tuần tháng 7.2024, Mazda6 2.5L Signature Premium không còn xuất hiện trong danh mục sản phẩm Mazda6 được đăng tải trên trang thông tin chính thức của Mazda Việt Nam. Phía THACO AUTO – đơn vị lắp ráp, phân phối ô tô Mazda tại Việt Nam hiện chưa đưa ra thông tin chsinh thức về sự biến mất của Mazda6 2.5L Signature Premium trong danh mục sản phẩm của hãng xe Nhật Bản tại Việt Nam.

Như vậy, dòng xe Mazda6 tại Việt Nam hiện chỉ còn lại hai phiên bản, gồm Mazda6 2.0L Luxury và 2.0L Premium. Hai phiên bản này có giá 769 – 809 triệu đồng, qua đó đưa Mazda6 trở thành một trong những mẫu xe có giá bán cạnh tranh nhất phân khúc sedan hạng D tại thị trường Việt Nam hiện nay.

Mazda6 tại Việt Nam không còn bản động cơ 2.5 lít

Danh mục sản phẩm Mazda6 tại Việt Nam hiện chỉ còn 2 phiên bản

Các đối thủ của Mazda6 ở phân khúc sedan hạng D ngoài Kia K5 có giá 859 – 999 triệu đồng, hai mẫu xe còn lại gồm Toyota Camry, Honda Accord đều có giá trên 1 tỉ đồng.

Việc Mazda6 2.5L Signature Premium biến mất khỏi danh mục dòng xe này cũng không quá khó hiểu khi đây là phiên bản cao cấp nhất, có giá bán cao nhất trong số các phiên bản của Mazda6 từng phân phối tại thị trường Việt Nam. Trong khi đó, bản thân dòng xe sedan hạng D nói chung đang đánh mất sức hút cũng như vị thế tại Việt Nam trong những năm gần đây.

Sau nửa đầu năm 2024, tổng doanh số bán Mazda6 đạt 237 xe, giảm 375 xe so với cùng kỳ năm ngoái.

Mazda6 tại Việt Nam không còn bản động cơ 2.5 lít

Mazda6 trở thành một trong những mẫu xe có giá cạnh tranh nhất phân khúc sedan hạng D tại Việt Nam hiện nay

Trước đó, theo trang Carscoop từ giữa tháng 4.2024 Mazda đã dừng sản xuất Mazda6 tại Nhật Bản. Mẫu xe đã được Mazda dừng sản xuất tại các thị trường như Bắc Mỹ từ năm 2021 và vương quốc Anh từ năm 2023.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi