Thursday, July 25, 2024

Bình Định: Cá heo chết trôi dạt vào bờ biển Cù Lao Xanh

Một con cá heo chết trôi dạt vào bờ biển Cù Lao Xanh (TP.Quy Nhơn, Bình Định), được người dân phát hiện và đem đi chôn cất.

Sáng 24.7, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Văn Niên (47 tuổi, ở xã Nhơn Châu, TP.Quy Nhơn, Bình Định) cho biết, khoảng 6 giờ 50 cùng ngày ông đi tắm biển ở thôn Đông (xã đảo Nhơn Châu, còn gọi là Cù Lao Xanh) thì phát hiện một con cá heo trôi dạt vào bờ biển, lại gần thì thấy cá đã chết. Sau đó, ông cùng mọi người đưa xác cá heo lên bờ.
Bình Định: Cá heo chết trôi dạt vào bờ biển Cù Lao Xanh

Người dân khiêng xác cá heo lên bờ

VĂN NIÊN

Con cá heo này dài hơn 1 m, nặng gần 100 kg. Sau khi đưa lên bờ, những người lớn tuổi trong làng đã làm nghi thức và an táng cá heo theo phong tục của địa phương.

Bình Định: Cá heo chết trôi dạt vào bờ biển Cù Lao Xanh

Cá heo được đưa lên bờ để chuẩn bị chôn cất theo phong tục địa phương

VĂN NIÊN

Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, lúc 10 giờ ngày 22.7, một cá heo xuất hiện cách bờ biển Kỳ Co (xã Nhơn Lý, TP.Quy Nhơn) khoảng 15 m, cá dài cỡ 1,6 m, nặng chừng 120 kg. Cá heo bơi vào gần bờ biển ngay trong tầm mắt các du khách, có người nhảy xuống biển bơi cùng cá heo. Tuy nhiên, không rõ con cá heo này có liên quan đến con cá heo dạt vào bờ biển xã Nhơn Châu hay không thì chưa xác định được.

Xã Nhơn Châu (còn được gọi là Cù Lao Xanh) có địa hình biệt lập, cách trung tâm TP.Quy Nhơn khoảng 24 km đường thủy. Xã có 596 hộ dân, 65% hộ sinh sống chủ yếu bằng nghề khai thác, nuôi trồng và chế biến thủy sản ven bờ, 35% làm nghề dịch vụ, du lịch, buôn bán nhỏ.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi