BYD Dolphin là xe điện thuộc phân khúc hạng B, sở hữu kích thước dài 4.125mm, rộng 1.770 mm, cao 1.570 mm, chiều dài cơ sở 2.500 mm. Tại thị trường Việt Nam, Dolphin được phân phối với 1 phiên bản duy nhất là GLX, cùng giá bán 659 triệu đồng.

BYD Dolphin sở hữu một motor điện mạnh 94 mã lực, cùng mô-men xoắn cực đại 180 Nm, kết hợp với hệ dẫn động cầu trước. Bộ pin Blade trên BYD Dolphin có dung lượng 44,9 kWh, cho phép xe hoạt động tối đa khoảng 405 km sau mỗi lần sạc đầy.

BYD Dolphin: Xe điện Trung Quốc vừa mở bán, đã gây thất vọng tại Việt Nam

Dolphin có động cơ yếu nhất trong phân khúc xe hạng B tại Việt Nam.

Một số trang bị an toàn đáng chú ý trên BYD Dolphin bao gồm: hệ thống kiểm soát lực kéo, kiểm soát giảm tốc cho phanh đỗ, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát hành trình, camera toàn cảnh cho khả năng quan sát dưới gầm xe bên cạnh các túi khí và hệ thống 3 radar phía sau.

Đối thủ cạnh tranh trên thị trường của BYD Dolphin gồm có: Mitsubishi Xforce, Hyundai Creta, Toyota Yaris cross, Honda HR-V, Mazda2, VinFast VF 6, VinFast VF e34…

So với các đối thủ cạnh tranh, BYD Dolphin có động cơ yếu nhất chỉ với 94 mã lực trong khi các đối thủ có công suất thấp nhất cũng 105 mã lực, còn cao lên tới 174 mã lực. Động cơ này không thể vận hành mạnh mẽ khi xe chở đủ 5 người.

Nhiều mẫu xe thuộc phân khúc hạng B hiện đã được trang bị gói Adas (hỗ trợ lái xe nâng cao) nhưng trên Dolphin không có. Các trang bị an toàn của Dolphin chỉ ở mức chấp nhận được và nổi bật nhất là hệ thống camera 360. Nếu so với các đối thủ cạnh tranh khác thì Dolphin hoàn toàn bị “lép vế”.

Trang bị ở mức cơ bản, động cơ yếu nhưng giá bán 659 triệu đồng không hề thấp hơn so với nhiều đối thủ xe xăng cùng phân khúc, được trang bị tốt hơn, mạnh mẽ hơn. Chẳng hạn như: Hyundai Creta động cơ 1.5 lít công suất 115 mã lực giá bán từ 599-699 triệu đồng; Mitsubishi Xfocre động cơ 1.5 lít công suất 105 mã lực, giá bán từ 599- 705 triệu đồng, Mazda 2 động cơ 1.5 lít công suất 110 mã lực, giá bán từ 408-572 triệu đồng.

BYD Dolphin: Xe điện Trung Quốc vừa mở bán, đã gây thất vọng tại Việt Nam

Trang bị công nghệ của Dolphin chỉ ở mức cơ bản.

So với xe thuần điện VF 6 có công suất 174 mã lực và VF e34 147 mã lực thì động cơ của Dolphin cũng yếu hơn nhiều. Trang bị an toàn không có gì vượt trội. Dolphin có chút lợi thế về giá so với VF6 (675 triệu đồng) và VF e34 (710 triệu đồng). Nhưng khách hàng mua xe điện VinFast đang được nhận ưu đãi lớn. Cụ thể là được sạc pin hoàn toàn miễn phí tại các trạm sạc của hãng từ nay đến hết tháng 7/2025. Trường hợp chủ xe là cư dân Vinhomes sẽ được gửi xe và sạc điện miễn phí tại các bãi đỗ của Vinhomes trong vòng 2 năm tới. Trường hợp cư dân chọn phương án sạc tại nhà, Vingroup sẽ hỗ trợ lắp đặt trụ sạc tận nhà với chi phí hỗ trợ lên đến 10 triệu đồng/trụ. Đồng thời, hỗ trợ chi phí sạc 900.000 đồng/xe/tháng đến hết tháng 7/2026.

Ngược lại, khách hàng mua xe Dolphin nói riêng và xe điện BYD nói chung tại Việt Nam, hiện không có hệ thống trạm sạc, phải sạc tại nhà, tại các đại lý bán xe BYD, hoặc tìm đến các trạm sạc do bên thứ 3 cung cấp, hiện vẫn chưa có nhiều, với chi phí sạc đắt đỏ.

Sau khi BYD công bố giá bán xe, nhiều khách hàng Việt Nam thấy thất vọng với Dolphin. Bởi xe có giá bán cao, trong khi trang bị không có gì nổi trội, đông cơ yếu. Đã thế lại còn thiếu hạ tầng trạm sạc. Đấy là chưa kể thương hiệu mới, của Trung Quốc, vốn bị người tiêu dùng Việt Nam đánh giá thấp.

Với số tiền 659 triệu đồng, khách hàng hoàn toàn có thể lựa chọn được chiếc xe hạng B ưng ý, với những trang bị hiện đại và tin cậy hơn nhiều so với BYD Dolphin tại Việt Nam.

Treo giá cao, không bán được, có thể BYD lại đại hạ giá Dolphin tại Việt Nam. Điều này đã xảy ra trên thị trường Thái Lan với xe điện BYD, khiến các cơ quan chức năng phải vào cuộc điều tra bán phá giá.