Thursday, July 25, 2024

Cứu sống 7 thuyền viên gặp nạn trên biển Cô Tô

7 thuyền viên gặp nạn trên vùng biển H.Cô Tô do sự cố đắm tàu vừa được các chiến sĩ Đồn Biên phòng Thanh Lân (Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh) cứu sống.

Ngày 21.7, thông tin từ Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh cho biết, 7 thuyền viên gặp nạn trên vùng biển H.Cô Tô do sự cố đắm tàu vừa được các chiến sĩ Đồn Biên phòng Thanh Lân cứu sống.
Cứu sống 7 thuyền viên gặp nạn trên biển Cô Tô

Khu vực chiếc tàu bị đắm

Đ.X

Trước đó, vào hồi khoảng 11 giờ ngày 20.7, Đồn Biên phòng Thanh Lân nhận được tin báo của ngư dân tại vùng biển xã Thanh Lân, H.Cô Tô xảy ra vụ đắm tàu.

Nhận được thông tin vụ việc, Đồn Biên phòng Thanh Lân điều 1 xuồng công tác, cùng với 3 thuyền đánh cá của ngư dân ra ra ứng cứu. Sau đó, các nạn nhân được đưa về bờ để chăm sóc sức khỏe.

Cứu sống 7 thuyền viên gặp nạn trên biển Cô Tô

Lực lượng chức năng tiếp cận khu vực chiếc tàu bị đắm, cứu 7 thuyền viên

Đ.X

Qua điều tra ban đầu của cơ quan chức năng, chiếc tàu gặp nạn mang số hiệu TH – 92083TS do ông Nguyễn Văn Thắng (43 tuổi) làm thuyền trưởng, cùng 6 thuyền viên đều có hộ khẩu thường trú tại xã Quảng Nam, H.Quảng Xương (tỉnh Thanh Hóa). Nhóm ngư dân nói trên làm nghề khai thác thủy hải sản trên biển, khi đang neo đậu ở khu vực xã Thanh Lân thì gặp giông lốc khiến tàu trôi neo và va vào đá dẫn đến bị đắm.

Cứu sống 7 thuyền viên gặp nạn trên biển Cô Tô

Các tàu cá tham gia ứng cứu 7 thuyền viên gặp nạn

Đ.X

Cũng theo Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh, thời gian gần đây trên vùng biển địa phương này thường có mưa lớn, giông lốc trên biển. Chính vì vậy, các tàu đánh cá, cũng như các phương tiện thủy cần theo dõi sát sao dự báo thời tiết để phòng ngừa rủi ro. Đặc biệt, không được ra khơi những ngày biển động, neo đậu tại nơi xa vắng.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi