Thursday, July 25, 2024

Cứu sống bệnh nhân với vết thương xuyên ngực bụng

Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) vừa tiếp nhận nam bệnh nhân 41 tuổi trong tình trạng nguy kịch do bị đâm xuyên ngực bụng.

Cứu sống bệnh nhân với vết thương xuyên ngực bụng

 

Theo thông tin ban đầu, bệnh nhân đã bị đâm vào ngực nhưng chưa được xử trí tại chỗ và ngay lập tức được đưa vào viện trong tình trạng nguy kịch.

Các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn đã thực hiện khám lâm sàng và phát hiện nhiều vết thương nghiêm trọng bao gồm: Vết thương chảy máu dữ dội, dài khoảng 8×3 cm, vùng giữa đòn phải và khoang liên sườn 4,5 (cạnh núm vú phải). Vết thương phức tạp toác thành ngực vùng đường nách sau và khoang liên sườn 10 bên phải, thấu ngực bụng (lộ phổi, cơ hoành và thận phải). Vết thương vùng cạnh cột sống thắt lưng tương ứng đốt sống L2, dài khoảng 3×2 cm.

Ngay lập tức, trung tâm đã kích hoạt báo động đỏ toàn viện, bệnh nhân được dẫn lưu màng phổi trái cấp cứu và được siêu âm cấp cứu tại phòng mổ. Sau khi hội chẩn, kíp trực đã khẳng định đây là trường hợp có tổn thương tạng phức tạp, ngập máu ổ bụng và quyết định vừa mổ cấp cứu vừa hồi sức tích cực.

Trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ đã mở ổ bụng, kiểm tra ổ bụng có khoảng 1.500ml máu cục lẫn máu tươi, vết thương cực trên thận trái dài 3cm, gãy xương sườn số 10 và rách phức tạp cơ hoành trái. Kíp mổ đã xử trí khâu các vết thương phổi trái, khâu cơ hoành trái, khâu vết thương thận trái, khâu cầm máu các mạch máu và khâu phục hồi phần mềm. Bệnh nhân đã được truyền 3 đơn vị máu và 3 đơn vị huyết tương tươi nhóm A.

Hiện tại, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân đã tạm ổn định, các chỉ số sinh tồn bình thường. Bệnh nhân tỉnh táo, da niêm mạc hồng nhạt và không còn các triệu chứng nguy hiểm.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi